Là một trong 5 mẫu ô tô tiết kiệm xăng nhất Việt Nam, Nissan Almera sở hữu động cơ 1.0 Turbo đầu tiên và duy nhất trong phân khúc sedan hạng B, mang đến trải nghiệm vượt trội nhờ công nghệ Nhật Bản.
Trong bảng Xếp hạng ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam được thực hiện bởi Báo Giao thông, Nissan Almera lọt vào top 5 khi chỉ tiêu hao 5,1 lít xăng cho 100km trong điều kiện đường hỗn hợp (theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam) con số ấn tượng trên là thành quả từ nhiều nỗ lực của Nissan trong việc tối ưu hóa động cơ, tích hợp các công nghệ hiện đại và Almera còn đặc biệt hơn thế.
Almera - "Tân binh" với nhiều đặc biệt
Giữa vô số dòng sedan hạng B tại Việt Nam, Almera là cái tên có phần mới mẻ với khách hàng trong nước. Thực tế, đây là phiên bản hoàn toàn mới của dòng Nissan Sunny từng tạo được ít nhiều thiện cảm với người dùng trước đây. Almera là tên gọi theo tiêu chuẩn toàn cầu, thể hiện sự đổi mới toàn diện của Nissan đối với dòng xe này.
Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 8/2021, Nissan Almera là mẫu sedan hạng B đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Sự khác biệt của Almera còn đến từ thiết kế vượt tầm một chiếc sedan hạng B hay những trang bị duy nhất trong phân khúc như camera 360 độ, cảnh báo điểm mù…
Đừng chỉ nhìn vào "số chấm" - 1.0L Turbo
Thông thường, động cơ "chấm nhỏ" sẽ có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, song phải hy sinh về hiệu suất. Almera thì khác nhờ máy Turbo, có khả năng khắc phục hoàn toàn nhược điểm trên. Cỗ máy này cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men cực đại 152-160 Nm.
Nếu chỉ xét hai thông số ở trên, mẫu xe của Nissan không thực sự vượt trội so với một số đối thủ. Điều đáng nói là động cơ trên Almera có thể đạt công suất tối đa ngay từ 5.000 vòng/ phút, trong khi lực kéo cực đại đạt ngay từ 2.400 - 4.000 vòng/ phút.
Để so sánh thì một chiếc sedan hạng B khác tại Việt Nam được giới thiệu là "xe thể thao" có công suất 119 mã lực nhưng động cơ phải quay lên 6.600 vòng/phút mới đạt con số này. Tương tự vậy, mô-men tối đa 145Nm nhưng dải tua máy phải lên 4.300 vòng/ phút mới đạt mức cực đại.
Có thể hình dung, động cơ trên Almera "nhạy" hơn vì đều có khả năng đạt hiệu suất cao ngay từ các mức vòng tua thấp, tức là nhấp chân ga là có thể cảm nhận được. Điều đó đồng nghĩa với việc trong điều kiện lái thực tế, mẫu xe của Nissan tỏ ra linh hoạt, khả năng đáp ứng tức thời trước các điều khiển và mong muốn của người cầm vô-lăng.
Đặt trong hệ quy chiếu của một chiếc sedan hạng B và điều kiện giao thông tại Việt Nam là cung đường cao tốc cho phép chạy tối đa 120km/h, rõ ràng việc tăng tốc với một mẫu xe có mô-men cực đại đạt được ngay từ 2.400 vòng/ phút như Almera sẽ phấn khích hơn nhiều.
Nissan Almera - Động cơ "nhỏ mà có võ"
Almera đã đạt được mục tiêu kép là mang trong mình động cơ "chấm nhỏ" nhưng xe thì hoàn toàn "có võ" về hiệu suất. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu còn được Nissan tối ưu hơn nữa khi ứng dụng công nghệ danh tiếng của hãng xe Nhật Bản.
Cụ thể, công nghệ Mirror Bore Coating vốn chỉ được áp dụng trên siêu xe thể thao Nissan GTR, giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách giảm ma sát bên trong động cơ, đã được đưa lên Almera. MBC sử dụng một lớp phủ siêu mỏng giúp tăng khả năng dẫn nhiệt, cho hiệu suất làm mát tốt hơn và động cơ hoạt động êm hơn, cải thiện hiệu suất của toàn bộ động cơ.
Nissan Almera cũng là một trong số rất ít xe sedan hạng B tại Việt Nam có hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Trong những khoảng thời gian dừng chờ đèn đỏ kéo dài, động cơ sẽ được tạm ngắt để tiết kiệm nhiên liệu và khởi động lại tức thì khi người lái nhấn chân ga, đem đến trải nghiệm liền mạch trong suốt hành trình.
Xăng lên 30.000 đồng/ lít, người dùng "mê tít" Almera
Sức kéo khỏe, bứt tốc tốt, tạo hứng khởi cho người cầm lái nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mượt mà, đó là những gì mà Almera đem lại không chỉ cho người lái mà còn là tất cả hành khách trên xe. Sự khác biệt ấy được nhiều người dùng trải nghiệm thực tế và xác nhận.
Lần đầu sở hữu ô tô và còn dùng để di chuyển 30-40km mỗi ngày, anh Đức Duy cho biết lúc mới lấy xe cũng khá suy nghĩ về vấn đề xăng cộ, đặc biệt khi giá liên tục tăng thời gian gần đây. Tuy nhiên khi chọn Almera, lo lắng này của anh đã được giải tỏa bởi mẫu xe của Nissan đặc biệt tiết kiệm.
"Thực sự hài lòng khi quyết định gắn bó với Nissan Almera. Tháng tôi đi tầm 1.000km mà chỉ tốn khoảng 1,2 triệu đồng tiền xăng", anh Đức Duy chia sẻ. "Ngay cả khi xăng lên 30.000 đồng thì một tháng cũng chỉ mất tầm 1,5 triệu là đi lại thoải mái. Bài toán xăng cộ sẽ là vấn đề "đau đầu" cho những người mua ô tô lần đầu, nếu không tìm được mẫu xe tiết kiệm".
Trong những nhóm trao đổi về ô tô, nhiều người sở hữu Nissan Almera cho biết con số khoảng 5 lít cho 100km với mẫu xe này hoàn toàn đạt được trong điều kiện sử dụng thực tế đường hỗn hợp chứ không chỉ là thông số trên giấy.
Không chỉ "bốc", khách hàng còn đánh giá Almera vận hành êm ái và mượt mà, không bị "gào" như một số máy turbo "chấm nhỏ" khác. Điều này là nhờ Nissan trang bị hộp số vô cấp XTRONIC CVT thế hệ mới giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số sử dụng công nghệ D-Step Logic, mang đến cảm giác lái thú vị và khả năng vận hành linh hoạt, êm ái hơn so với hộp số CVT thông thường.
Chạy 4 năm không lo đổ xăng
Trong tháng 3 này, khách hàng ký hợp đồng và đặt cọc toàn bộ xe Nissan Almera sẽ nhận được ưu đãi phiếu nhiên liệu lên đến 5 vạn cây số, có giá trị quy đổi tiền mặt tương đương, áp dụng tại các đại lý Nissan trên toàn quốc.
Nếu quy đổi theo giá xăng hiện tại và mức tiêu hao nhiên liệu của Nissan Almera được công bố (4.2L/100km trong điều kiện đường trường) thì mức ưu đãi tháng 3 sẽ lên tới trên 54 triệu. Theo ghi nhận tại một số đại lý Nissan, mức ưu đãi thực tế cho khách hàng mua xe còn cao hơn thế, áp dụng tùy theo từng phiên bản.
Nếu trung bình mỗi tháng khách hàng chạy khoảng 1.000 km thì khách mua Almera đợt này sẽ có hơn 4 năm vận hành mà không phải lo tiền đổ xăng. Ưu đãi càng trở nên thiết thực trong thời điểm nhiều mặt hàng khác tăng cao, trong khi Nissan không ngừng tăng giá trị cho khách hàng.
(Nguồn: dantri.com.vn)
Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!