Máy khoan bàn là gì?

Máy khoan bàn là dòng thiết bị được dùng phổ biến trong công nghiệp có kiểu dáng hình trụ đứng, được trang bị motor sử dụng điện gắn phía trên đỉnh đầu của trụ. Thân trụ có kết cấu từ chất liệu bằng thép, sắt hoặc hợp kim nung nấu được xi mạ bóng. Đồng thời, máy có chân đế hình vuông hoặc hình chữ nhật bằng sắt, giữ cho thiết bị có thể đứng thẳng trên bề mặt.

Cấu tạo của máy khoan bàn

Máy khoan bàn có thể sử dụng nguồn điện 3 pha hoặc 1 pha. Chuyên dùng để khoan gỗ hay khoan kim loại như thép, sắt trong nhiều ngành công nghiệp và cơ khí. 

Gồm các bộ phận chính như sau:

  • Bảng điều khiển
  • Cữ hành trình
  • Tay quay trục chính
  • Bàn làm việc
  • Động cơ
  • Tay quay đầu khoan
  • Hộp chạy dao
  • Thân máy

Máy khoan bàn sở hữu thiết kế vô cùng vững chắc với cấu tạo chân máy được làm từ kim loại bền cao cấp. Motor máy khoan có khả năng đáp ứng yêu cầu làm việc mạnh mẽ và bền bỉ. Bàn làm việc của máy có thể linh hoạt điều chỉnh cao thấp cho phù hợp với nhu cầu. Nhìn chung, thiết bị có thiết kế khá khác biệt so với cấu tạo máy khoan cầm tay.

Nguyên lý làm việc của máy khoan

Khi cấp nguồn cho động cơ, trục quay sẽ quay, và do đó ròng rọc bước gắn với nó cũng quay theo. Ở đầu kia, người ta gắn thêm một ròng rọc có bậc và chuyển động ngược chiều để tăng hoặc giảm tốc độ của chuyển động quay.

Bây giờ, một dây đai chữ V được đặt ở giữa các puli bước để truyền lực. Ở đây, đai chữ V được sử dụng thay vì đai dẹt, để tăng hiệu quả sử dụng điện.

Bây giờ mũi khoan cũng quay được đặt trong mâm cặp và được kết nối với trục chính. Khi Pulleys quay, trục xoay cũng quay theo đó có thể xoay mũi khoan.

Bây giờ, nhờ chuyển động quay của bánh xe quay tay, trục quay sẽ di chuyển lên xuống theo phương thẳng đứng nhằm cung cấp lượng ăn cần thiết cho công việc và mũi khoan này được sử dụng để tạo các lỗ trên linh kiện đặt trong máy gia công. .

Trên đây là những thông tin cơ bản của máy khoan bàn mà bạn nên biết, mong rằng bài viết sẽ đem đến những kiến thức bổ ích cho bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc cùng với máy khoan bàn.  Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho riêng mình một chiếc máy rửa xe nhưng còn đang phân vân nên mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Truy cập Sieuchocokhi.vn để có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bái viết!!!