Khi sử dụng máy nén khí, bạn đừng bỏ qua những sai lầm này nếu không muốn máy hoạt động không đạt hiệu suất cũng như bị giảm đáng kể tuổi thọ.

  • Không vệ sinh máy nén khí: Bụi bẩn bám vào các linh kiện bên trong của máy nén khí (van xả, đầu nối,…) có thể làm giảm hiệu suất của máy. Vì thế, hãy tạo cho mình thói quen vệ sinh máy định kỳ hoặc ngay sau khi sử dụng.
  • Điều chỉnh áp suất vượt quá định mức: Mỗi máy được thiết kế với công suất sử dụng riêng biệt, người sử dụng cần tuân thủ định mức này để tránh tình trạng máy bị hư hỏng. Nếu ép máy làm việc quá sức trong thời gian dài làm máy sẽ khiến máy nhanh hỏng hơn cũng như gây nguy hiểm cho người vận hành và thiết bị sử dụng khí nén.
  • Sử dụng khi máy có những dấu hiệu trục trặc: Đối với dòng máy nén không khí trục vít có dầu, nếu khi vận hành xuất hiện tiếng ồn lạ hoặc thấy có dấu hiệu bị xì hơi,… bạn cần tắt máy để kiểm tra. Sau khi khắc phục các sự cố thì mới được tiếp tục sử dụng.
  • Nguồn điện không được đáp ứng đủ: Nguồn điện bị mất pha, lệch pha, quá tải có thể gây cháy động cơ của máy. Nhiều trường hợp thực tế relay nhiệt chưa tác động nhưng vì nguồn điện không ổn định mà động cơ bị cháy. Do đó, hãy đảm bảo nguồn điện cho máy, tốt nhất không dùng chung nguồn điện của máy nén không khí với các thiết bị khác.

Hy vọng bạn sẽ lưu ý những điều mà Siêu Chợ Cơ Khí đã liệt kê ở trên bài viết, để giúp cho máy nén khí của bạn hoạt động tốt hơn, làm tăng hiệu quả trong quá trình sử dụng máy. Nếu bạn đang tham khảo các loại máy nén khí nhưng còn đang lăn tăn không biết nên mua sản phẩm ở đâu chất lượng và ưu đãi tốt nhất thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài các loại máy nén khí ra, chúng tớ còn có rất nhiều các mặt hàng cơ khí khác nhau như dụng cụ cầm tay, máy cầm tay, dụng cụ đo lường và chúng tớ có cả phụ tùng xe máy nữa đấy. Nhanh tay truy cập vào Sieuchocokhi.vn để có được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!