Má phanh xe là một bộ phận rất quan trọng. Má phanh bị mòn sẽ rất nguy hiểm nếu gặp phải tình huống va chạm. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến má phanh nhanh bị mòn? Muốn biết được câu trả lời thì theo dõi bài viết ngay nhé!

Những nguyên nhân khiến má phanh nhanh bị mòn

Không vệ sinh và kiểm tra má phanh định kỳ

Má phanh với chức năng kiểm soát vận hành và an toàn cho xe, nến rất cần được kiểm tra thường xuyên. Má phanh càng mòn thì đĩa phanh sẽ càng mỏng đi, khiến phanh bị bó do piston phám bám chặt vào đĩa phanh. Nguyên nhân thường thấy khiến má phanh nhanh mòn là do chủ xe không kiểm tra và vệ sinh phanh xe định kỳ.

Đĩa phanh bị biến dạng do va chạm

Nếu xe không may xảy ra va chạm mạnh khiến đĩa phanh bị biến dạng, méo mó dẫn đến má phanh bị mòn. Do má phanh bám vào đĩa mà đĩa phanh bị biến dạng xoay tròn không đều cũng khiến cho má phanh bị hao mòn theo.

Trong trường hợp này, chủ xe nên gỡ má phanh đang bám chặt đĩa phanh ra ngoài, sau đó mang xe tới trung tâm sửa chữa.

Ắc suốt phanh bị gỉ sét

Ắc suốt phanh có thể gặp trục trặc nếu gioăng cao su bọc ngoài bị rách hoặc thủng. Sau quá trình hoạt động dài, bộ phận này có thể bị gỉ sét hay bị mòn.

Để khắc phục vấn đề này, hãy tháo ắc suốt phanh ra ngoài để lau chùi sạch sẽ và tra thêm dầu. Thường xuyên kiểm tra để xử lý kịp thời nếu như gioăng cao su gặp sự cố trước khi toàn bộ hệ thống phanh bị ảnh hưởng.

Bàn đạp phanh nhỏ

Bàn đạp phanh xe quá nhỏ cũng là nguyên nhân khiến má phanh nhanh mòn. Khi chủ xe sử dụng phanh, má phanh sẽ ghì chặt vào đĩa phanh nên dễ mòn hơn. Sự cố này diễn ra càng lâu thì phanh xe càng nhanh mòn.

Má phanh nở do bị lọt nước

Má phanh sẽ bị nở ra nếu bị lọt nước vào bên trong. Thực tế, nhiều chủ xe chủ quan sau khi bị lọt nước, nước có thể lọt vào hệ thống phanh một cách dễ dàng khi xe đi dưới trời mưa hoặc khi rửa xe.

Dầu phanh nhiễm nước

Nếu để dầu phanh nhiễm nước sẽ gây ra nhiều trục trặc cho má phanh. khiến cả hệ thống phanh bị ảnh hưởng. Dầu phanh bị nhiễm nước là do chất glycol có trong dầu phanh hút nước rất mạnh. Sau một thời gian dài, hơi nước sẽ thấm vào hai bộ phận là vòng đệm và ống cao su. Trong trường hợp này, cách duy nhất để giải quyết chính là chủ xe cần thay dầu phanh ngay lập tức.

Đĩa phanh bị biến dạng do va chạm
Khi xe ô tô gặp va chạm, đĩa phanh có thể sẽ bị méo mó. Điều này dễ dẫn đến tình trạng má phanh ô tô bị mòn do khi bám đĩa phanh, đĩa phanh không xoay tròn đều. Nếu tình huống này xảy ra, chủ xe hãy giải quyết nhanh bằng cách gỡ má phanh xe ô tô đang bám chặt đĩa phanh ra ngoài, sau đó mang xe tới trung tâm sửa chữa ô tô.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho má phanh nhanh bị mòn. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như rút ra được những kinh nghiệm hữu ích cho bản thân. Nếu bạn đang muốn mua trục cam nhưng còn đang phân vân không biết nên mua ở đâu thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng phụ tùng xe máy thì chúng tớ có bán các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã quan tâm bài viết!!!