Trong quá trình sử dụng máy đầm cóc, bạn thường bắt gặp những lỗi ở máy khi đang thực hiện nhiệm vụ thi công nhưng bạn không biết những lỗi đó bắt nguồn từ đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục của các lỗi hỏng hóc thường thấy của máy đầm cóc.

Máy đầm cóc khởi động khó hoặc không nổ được

Máy có hiện tượng này có thể là do động cơ khởi động, làm nóng của máy đã bị hỏng, không thể dùng được. Nguyên nhân nữa có thể gây ra tình trạng này là máy hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt như quá ẩm hoặc quá lạnh.

Để khắc phục được lỗi này thì các bạn nên kiểm tra bugi của máy đầu tiên. Sau khi kiểm tra không thấy hỏng hóc hay vấn đề gì liên quan đến phụ tùng máy đầm cóc này. Thì các bạn kiểm tra đến bộ chế máy đầm cóc.

Máy đầm nổ không ổn định

Hiện tượng xảy ra hầu như liên quan đến bộ chế máy đầm cóc, bình xăng. Vì vậy, các bạn nên kiểm tra chế hòa khí, các đường dẫn xăng của máy. Cùng với đó nên xem xét dầu máy đổ đã đúng hay chưa.

Máy đang sử dụng bình thường nhưng tắt đi lại không nổ được nữa

Lỗi này của máy có thể do nguyên nhân sặc xăng dẫn đến. Bên cạnh đó, khi có lỗi này các bạn hãy đảm bảo độ sạch sẽ của chế hòa khí.

Máy ra nhiều khói trắng trong quá trình vận hành 

Nguyên nhân thường gặp của hiện tượng ra nhiều khói chính là do máy đã hoạt động được một thời gian dài. Với công suất lớn và tình trạng máy đã không còn tốt như ban đầu. Trong trường hợp này các bạn nên kiểm tra xupap, xéc măng hoặc phớt git. Để xem do bộ phần nào gây ra và thay thế. Các phụ tùng chúng tôi vừa kể là bộ phận có thể khiến máy sản sinh khói trắng khi vận hành. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên xem nguồn nhiên liệu của máy có sạch không.

Máy đầm khởi động được 5 – 6 giây thì chết máy

Lỗi này có thể do bộ chế máy đầm cóc không sạch nên các bạn phải kiểm tra phụ tùng máy đầm cóc này đầu tiên. Sau đó, các bạn có thể kiểm tra đến đường xăng có tắc hay bị sặc không. Vì nếu máy không được cung cấp xăng đủ cũng làm máy bị tắt.

Chân đầm của máy hoạt động kém dù đã vặn hết công suất

Nguyên nhân của lỗi này có thể do dầu chân máy đầm cóc không tốt hoặc lò xo bị hỏng. Để khắc phục thì các bạn cần kiểm tra lỗi xuất phát. Từ lo xo hay dầu chân đầm để có thể thay thế cho phù hợp.

Chân đầm nhảy trong khi đang khởi động máy

Nguyên nhân gây ra hiện tượng chân máy đầm cóc nhảy trong khi đang khởi động máy là lò xo, côn bị đứt. Vì vậy các bạn nên thay thế phụ tùng lò xo hoặc côn của máy.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã cung cấp thông tin về các lỗi hỏng cần phải thay mới phụ tùng máy đầm cóc. Nhanh tay truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có được những trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!