Nếu bạn sử dụng máy cắt tôn thường xuyên trong công việc mà không biết tới những lưu ý dưới đây thì quả là thiếu sót và bạn đang tự đặt mình vào nguy hiểm. Hãy cùng xem bạn cần chú ý điều gì nhé! 

  • Sử dụng đồ bảo hộ lao động 

Công việc cắt tôn bạn cần có kĩ thuật cũng như đảm bảo an toàn để có thể đạt được mức độ an toàn cao nhất. Cụ thể khi sử dụng máy cắt tôn việc tiếp xúc trực tiếp với tia lửa văng ra khi cắt, nhiệt độ cao vì vậy người thực hiện nên được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ gồm: quần áo bảo hộ, kính mắt, găng tay, khẩu trang,… Đây là điều cơ bản đối với thợ cơ khí trước khi sử dụng máy móc thiết bị công suất lớn. 

  • Kiểm tra hoạt động của máy 

Một trong những lưu ý cần thiết đối với người dùng đó chính là cần kiểm tra máy trước khi thực hiện cắt để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Cụ thể hãy kiểm tra lưỡi cắt đã được lắp chặt chưa, hay nứt mẻ và lỏng không? Tránh hiện tượng khi thực hiện lưỡi cắt bị bung ra gây nguy hiểm. 

Ngoài ra hãy chạy thử và xem xét liệu máy chạy có êm và không phát ra tiếng động bất thường. Đặc biệt với máy cắt tôn lâu ngày không sử dụng việc máy bị kẹt hoặc chập cháy rất có thể xảy ra.

  • Thực hiện đúng quy trình không nên nóng vội 

Việc sử dụng máy cắt tôn phải được thực hiện đúng quy trình, không nên nóng vội bởi việc sử dụng lực quá mạnh để thực hiện cắt có thể khiến cho miếng tôn của bạn bị mẻ đường cắt không chính xác và đẹp. Đây chính là một trong những điều đặc biệt lưu ý! 

  • Cắt đúng góc cắt 

Để cắt những tấm tôn dày ta cần phải điều chỉnh máy cắt tôn theo công thức có sẵn trong bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất hướng dẫn. Bởi do là độ dày dao động của tấm tôn được cắt thường trong khoảng 0,5 – 6mm, ngoài ra, áp lực lưỡi cắt khi tôn tiếp xúc lưỡi cắt rơi vào khoảng khoảng 450 N/mm nên giả sử độ dày tấm tôn bị mỏng hoặc dày hơn thông thường ta cần tính toán lại góc độ đặt lưỡi cắt sao cho máy cắt tôn làm việc hiệu quả nhất cũng như không bị trục trặc trong quá trình sử dụng.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn và người thân. Truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!