Trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng máy cắt gạch, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và tìm hiểu kỹ về các bước, quy trình sử dụng thiết bị, để trong quá trình vận hành bạn tự tin và dùng an toàn hơn.

Mỗi sản phẩm đều có cấu tạo, cách sử dụng tương tự nhau và đi kèm hướng dẫn bằng tiếng Việt để bạn nắm bắt. Tính an toàn không chỉ yêu cầu ở máy cắt gạch, mà khi bạn sử dụng các loại máy cắt khác gỗ, sắt, thép,... cũng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu bạn có chút sơ suất có thể xảy ra những tai nạn nguy hiểm đến tính mạng người lao động.

Chính vì vậy, khi sử dụng máy cắt gạch, người dùng cần tuân thủ, chú ý đến một số quy tắc như sau để đảm bảo trong quá trình làm việc luôn an toàn và năng suất cao:

  • Kiểm tra máy thật kỹ lưỡng theo hưỡng dẫn cụ thể của nhà sản xuất: Đây là vấn đề quan trọng, vì máy bị hư hỏng các bộ phận nào đều có thể xảy ra sự cố bất lợi cho người dùng. Nếu bạn gặp máy bị lỗi kỹ thuật, thì tuyệt đối không sử dụng mà hãy đễn cửa hàng để khắc phục. Bạn kiểm tra tỉ mỉ từ lưỡi cắt đến các bộ phận khác của máy.
  • Người dùng nên trang bị độ bảo hộ: Đồ bảo hộ rất cần thiết trong quá trình lao động, nhất là trong xây dựng. Nó đảm bảo an toàn cao khi bạn đang làm việc và giúp bạn yên tâm hơn.
  • Tìm hiểu về cấu tạo, nguyên tác hoạt động của máy: Điều này giúp việc ứng dụng máy mới trở nên đơn giản hơn, dễ thực hiện hơn và thành thạo và chắc tay hơn.

Trong khi sử dụng

Khi sử dụng máy cắt gạch, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây, vừa đảm bảo an toàn, vừa sử dụng đúng kỹ thuật và hiệu quả. Nó không chỉ bảo vệ chính bạn mà bảo vệ cả những người xung quanh, được hiệu quả hơn:

  • Để máy ở các vị trí phẳng: Khi cắt gạch, bạn hãy đặt máy trong vị trí phẳng, để máy luôn ở vị trí cân bằng, hỗ trợ máy vận hành được tốt hơn, thao tác người dùng dễ hơn và tránh đi sự nguy hiểm khi sử dụng.
  • Người dùng nên tập trung cao: Bạn không nên lơ là, phải luôn cầm máy cắt gạch chắc tay, cẩn thận, lưu ý, tập trung để cắt gạch an toàn hơn.
  • Sau khi vận hành xong nên tắt nguồn điện: Quá trình vận hành đã hoàn tất, bạn nên tắt, rút nguồn điện và đặt ở một vị trí an toàn nhất. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và tránh những tình trạng không may xảy ra.

Sau khi sử dụng

Không chỉ quá trình trước và trong khi sử dụng là quan trọng, mà sau khi dùng xong máy cắt gạch cũng là điều bạn cần quan tâm. Nhằm tăng tuổi thọ cho máy và an toàn cho người dùng, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Bảo quản máy: Đây là quá trình rất cần thiết, bạn cần thường xuyên kiểm tra máy, tiến hành tra dầu mỡ,... bảo dưỡng, khắc phục ngay nếu có sự cố xảy ra, giúp bạn bảo quản thiết bị tốt, tránh những tổn thất cho máy.
  • Vệ sinh máy: Bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ trước khi bảo quản hay để vào hộp, đặt máy ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh những nơi ẩm ướt vì dễ làm hư hỏng mạch điện và chạm mạch, gây nguy hiểm đến người dùng. Hạn chế để máy bám nhiều bụi bẩn vì dễ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động.

Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về máy cắt gạch. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm liên quan đến cơ khí thì liên hệ ngay với chúng tôi hoặc bạn có thể truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!