Mặt nạ phòng độc có nhiệm vụ lọc những khí độc bằng các lớp phin lọc. Giảm chất độc một cách tối đa nhất có thể, đảm bảo nguồn hô hấp cho người sử dụng. Do đó, với những người làm việc trong môi trường hóa chất, tiếp xúc với các hóa chất như Hcl, Cl, khí độc, hơi cay, khói hàn,... thì cần trang bị mặt nạ phòng độc để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân. 

Lưu ý trước khi mua mặt nạ phòng độc

Để chọn mua mặt nạ phòng độc, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn loại mặt nạ thích hợp và loại phin lọc đúng với môi trường làm việc của mình
  • Các hộp lọc khác nhau sẽ có thời gian sử dụng và tuổi thọ khác nhau
  • Nên chú ý thời gian thay phin lọc thích hợp. Các loại hóa chất tiếp xúc khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian thay phin lọc.
  • Làm việc trong môi trường có nồng độ hóa chất, khói bụi cao thì càng phải thay phin lọc thường xuyên.
  • Thời gian tiếp xúc với hóa chất cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của phin lọc và cần phải kiểm tra để thay phin lọc đúng lúc. 

Các loại mặt nạ phòng độc sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi khói bụi và một số chất ô nhiễm trong không khí, xong không nên quá lạm dụng mặt nạ này. Lưu ý nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tìm hiểu kĩ về mặt nạ phòng độc trước khi bắt đầu sử dụng. Thời gian sử dụng mặt nạ phòng độc cũng có thể được áp dụng tùy theo từng loại mặt nạ phòng độc khác nhau. 

Tùy theo loại chất gây ô nhiễm và mật độ của chúng để lựa chọn bộ lọc và mặt nạ phù hợp. Cần phải đeo mặt nạ đúng cách và tuân thủ hướng dẫn sử dụng được đính kèm trong hộp khi mua.

Lưu ý về cách sử dụng mặt nạ phòng độc

Trước khi đeo mặt nạ, hãy đảm bảo bạn đã cạo sạch râu để mặt nạ có thể bám sát vào da mặt. Ngăn không cho khí độc chui qua bất kỳ kẽ hở nào. Nên loại bỏ bớt những trang sức như mũ nón, khăn quàng cổ,... tránh gây cản trở khi đeo mặt nạ.

Quan trọng nhất phải lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với hoàn cảnh công việc, tránh tiếp xúc với môi trường hơi cay và lửa. 

Hãy đảm bảo bạn đã đọc kĩ toàn bộ hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc của nhà sản xuất và thực hiện đúng theo hướng dẫn. Dây đai đeo mặt nạ phải bám sát và chắc chắn trên mặt. Không được lỏng lẻo và không được có kẽ hở nào khiến cho khí độc có thể xâm nhập.

Lưu ý về bảo quản mặt nạ phòng độc

Trước tiên cần lưu ý nên mua ở nhà sản xuất hoặc địa chỉ cung cấp mặt nạ phòng độc có uy tín. Giữ mặt nạ trong các hộp kín, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. 

Cần thường xuyên kiểm tra bộ lọc khí độc để xem xét thời gian sử dụng của mặt nạ và để biết được khi nào cần thay bộ lọc. Nếu bộ lọc đã hết hạn mà bạn vẫn chưa lập tức thay ngay sẽ không có tác dụng lọc khí độc nữa. Tùy theo mức độ độc hại của môi trường mà bạn làm việc để sử dụng loại phin lọc phù hợp.

Kiểm tra mặt nạ phòng độc trước và sau khi đeo để đảm bảo không bị hỏng hóc, xuống cấp. Kiểm tra xem các miếng kính của mặt nạ có xuất hiện vết nứt hoặc thủng nào không. Nếu có thì cần phải đưa đi kiểm tra và thay thế ngay nếu cần thiết, tránh những rủi ro không đáng có. 

Không phải tất cả các loại mặt nạ phòng độc đều có tác dụng giống nhau. Do đó bạn cần tìm hiểu kĩ về mặt nạ phòng độc để có lựa chọn đúng nhất. 

Hãy sử dụng mặt nạ đúng cách để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình. Đừng ngại mà hãy liên hệ ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!