Trước khi tìm hiểu và chọn mua máy siết bu lông dùng pin, bạn cần lưu ý một số điều sau khi chọn mua dòng máy dùng pin. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua sản phẩm chất lượng, có thể siết được ốc, bu lông với lực siết chính xác theo yêu cầu của nơi làm việc.

Cần chú ý đến lực siết của máy 

Thông thường, mỗi máy siết bu lông sẽ được sản xuất với lục siết khác nhau. Trong khi đó, lực siết được hiểu đơn giản khả năng siết vặn bu lông của máy ở mức bao nhiêu Nm để đảm bảo bu lông đã được siết chắc chắn. 

Bên cạnh đó, một máy vặn bu lông chỉ có thể tháo được bu lông khi chiếc bu lông đó được vặn vào bằng một máy có lực siết tương đương hoặc thấp hơn so với máy bạn dùng để tháo. Có nghĩ là nếu bạn dùng máy siết bu lông có lực siết 200Nm thì bạn cần dùng máy có lực siết 200Nm hoặc cao hơn để tháo bu lông. 

Đồng thời, các nhà sản xuất cũng có yêu cầu đối với lực siết bu lông đối với sản phẩm để đảm bảo độ chắc chắn và an toàn, nhất là đối với các sản phẩm như xe oto, xe máy, máy móc, thiết bị,… Do vậy, bạn sẽ cần có chú ý chọn máy siết bu lông có lực siết phù hợp với các sản phẩm theo công việc của mình.

Chọn mức điện thế pin

Đối với các dòng máy siết bu lông dùng pin thì điện thế pin chính là yếu tố thể hiện sức mạnh, khả năng làm việc của thiết bị. Bạn có thể dựa vào kích thước bu lông, tần suất làm việc, yêu cầu về thời gian siết để chọn được loại máy có điện thế phù hợp. 

Bạn có thể dùng máy siết bu lông điện thế 12V cho các công việc siết vặn bu lông dân dụng, quy mô nhỏ. Hoặc máy siết bu lông điện thế 18V trở lên cho các yêu cầu dùng trong công nghiệp, sửa chữa xe máy, ô tô,… 

Chú ý đế kích cỡ siết bu lông

Ngoài lực siết, điện thế pin, bạn cũng cần phải chú ý đến kích cỡ của bu lông sẽ quyết định đến hiệu suất của công việc. Đối với các loại bu lông trong sửa chữa xe ô tô con và xe du lịch, xưởng mộc có thể lựa chọn loại máy có kích cơ đầu khẩu 1 inch hoặc 3/4 inch.

Đối với các bu lông dùng trong xe tải hoặc xe container nên chọn các loại máy có đầu khẩu 1 inch trở nên để có thể thực hiện tháo lắp được nhiều loại bu lông, ốc. Ngược lại đối với các công việc siết bu lông nhỏ, lắp ráp có thể chọn loại máy với kích cỡ 1/2 inch. 

Bên cạnh những tiêu chí về lực siết, điện thế pin,… bạn cũng nên quan tâm đến các yếu tố như kích thước, trọng lượng hay giá máy siết bu lông để chọn được loại máy thích hợp nhất. 

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy siết bu lông thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!