Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua các loại máy mài phù hợp với công việc cũng như mục đích sử dụng, bạn nên tham khảo một số lưu ý mà Siêu Chợ Cơ Khí đưa ra dưới đây để đảm bảo chọn được chất lượng và hiệu quả:

1. Nhu cầu sử dụng máy

Trước khi lựa chọn mua một loại máy mài cụ thể nào, bạn nên xác định rõ mục đích cũng như nhu cầu sử dụng để đảm bảo có được chiếc máy thích hợp, tiện dụng và phù hợp với ngân sách cho phép. Hãy thử đặt và trả lời một số câu hỏi như: sử dụng máy cho công việc gì, tần suất bao nhiêu lần, ngân sách khoảng tầm nào…

2. Thông số của máy

Sau khi đã nắm rõ nhu cầu sử dụng máy, bạn nên tìm hiểu thêm các thông tin liên quan về thông số của máy. Nhờ vậy mới chắc chắn chọn được loại máy hợp lý để sử dụng cho mục đích, công việc của mình.

3. Kích thước đĩa máy

Tìm hiểu và xác định kích thước cũng như chất liệu đĩa máy là công việc rất quan trọng khi chọn mua loại máy mài phù hợp. Thông qua đó, bạn sẽ biết được loại đĩa nào với kích thước ra sao cần thiết cho công việc sử dụng của mình.

Thông thường, kích thước lý tưởng cho đĩa mài là 115mm. Tuy nhiên, với các công việc đặc thù và chuyên biệt hơn thì có thể bạn phải lựa chiếc đĩa to hoặc nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng.

4. Tốc độ máy

Hiệu quả công việc làm được phụ thuộc vào tốc độ hoạt động của máy. Trong quá trình thực hiện công việc bạn cần phải đảm bảo duy trì tốc độ nhất định của máy. Có như thế mới giúp máy mài hoạt động tốt, không sợ quá yếu hay quá mạnh.

Với các loại máy cầm tay cho gia đình thì nên chọn tốc độ trên 10.000 rpm. Còn khi làm việc chuyên biệt hơn thì ưu tiên chọn các loại máy lớn hơn có tốc độ khoảng 6000 đến 6500 rpm để hoạt động hiệu quả hơn.

5. Công suất máy

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng làm việc cũng như độ bền của máy chính là công suất. Nếu như chỉ sử dụng cho nhu cầu trong gia đình thì nên lựa chọn chiếc máy mài có công suất khoảng 800 đến 900W. Đối với các công việc chuyên môn thì nên sử dụng công suất máy cao hơn để đảm bảo tiến độ.

6. Nguồn điện cấp

Các loại máy mài sử dụng nguồn cấp điện phổ biến là 220V. Một số chiếc thì sử dụng nguồn 110V tuy nhiên sẽ phải dùng qua biến áp.

7. Thương hiệu sản xuất

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị sản xuất máy mài mang thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Hitachi… Dĩ nhiên mỗi hãng thì các loại máy mài sẽ có tính năng, công suất và mức giá khác nhau. Do vậy, bạn phải căn cứ thực tế vào nhu cầu và khả năng để lựa chọn hãng máy phù hợp.

Trên đây là những lưu ý mà Siêu Chợ Cơ Khí muốn chia sẻ đến bạn, để bạn có thêm kiến thức cũng như lựa chọn được cho mình một chiếc máy mài phù hợp với nhu cầu công việc của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến ngành cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!