Những lỗi thường gặp ở máy bào gỗ bị hỏng – Cách khắc phục

Máy bào gỗ bị phát ra tia lửa

Nếu đang trong quá trình sử dụng lại có dấu hiệu phát ra tia lửa thì đây là điều báo hiệu máy đang gặp trục trặc. Cách khắc phục hiệu quả nhất chính là kiểm tra ngay bộ phận chổi than của máy và cần thiết thì nên thay ngay chổi mới.

Máy chạy chậm, phát ra tiếng ồn

Nếu trong quá trình sử dụng có dấu hiệu này thì chúng ta nên xem lại động cơ của máy, vì đây rất có thể là nguyên nhân hư hỏng của động cơ. Máy chạy chậm có thể là do dây curoa quá cứng hoặc trường hợp bị kẹt do cánh quạt, lưỡi bị bào mòn.

Cách khắc phục: Đối với việc hư hỏng động cơ bạn không nên tự ý sửa chữa, tốt nhất mang đến các cơ sở sửa chữa uy tín để sửa.

Máy tự nhiên dừng đột ngột

Nếu trong quá trình sử dụng, bạn không tự tắt mà máy đang dừng đột ngột thì nguyên nhân có thể là do nhiều nguyên nhân. Trước hết bạn nên kiểm tra nguồn điện và phích cắm xem có bị lỏng hay mất điện không.

Nếu không phải trường hợp trên thì có thể kiểm tra các phần như: Đầu cót, mối nối, hoặc là các mối hàn xem có bị hở không. Để tránh việc ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy thì bạn nên mau chóng tìm nguyên nhân và khắc phục ngay.

Máy bào gỗ phát ra nhiệt lượng lớn

Trong quá trình sử dụng nếu máy bào gỗ của bạn tự nhiên nóng lên quá cao thì chắc hẳn máy đang gặp trục trặc. Để tránh xảy ra các trường hợp hư hỏng, cháy động cơ thì bạn nên dừng việc sử dụng và tắt động cơ. Sau đó có thể mang đến các cơ sở sửa chữa để kiểm tra máy.

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bào gỗ hay bất kỳ sản phẩm ngành cơ khí như đồ nghề, dụng cụ đo lường, các loại máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!