Kính cận bảo hộ là một trong những trang bị bảo vệ người lao động không thể thiếu và xem nhẹ. Kính cận bảo hộ chất lượng không những bảo vệ mắt người sử dụng mà còn tăng hiệu quả làm việc.

Kính cận bảo hộ là gì?

Kính cận bảo hộ là kính bảo vệ, hỗ trợ tầm nhìn đôi mắt người cận thị trong lao động. Bên cạnh đó, chiếc kính bảo vệ mắt đặc biệt này còn được nhiều người sử dụng để đi đường.

Có thể nói, sản phẩm này là một thiết bị bảo vệ mắt khỏi tác động của hóa chất, mạt gỗ, mạt sắt, dầm… Khi dùng để đi đường, kính cận bảo hộ không chỉ hỗ trợ thị lực người dùng. Sản phẩm này còn ngăn không cho khói, bụi, cát, gió xâm nhập vào đôi mắt.

Kính cận bảo hộ được chế tạo từ các loại nhựa đặc biệt như nhựa ABS, nhựa tổng hợp, cao su… Do đó, sản phẩm này sở hữu độ bền tuyệt đối và chắc chắn. Sản phẩm được làm ra với khung bẻ cong theo sống mũi, ôm gọn vào khuôn mặt người đeo kính. Đồng thời chiếc kính được lắp kín vào đôi mắt, ngăn không cho vật lạ bay vào. 

Đa số chiếc kính bảo hộ có độ cận cao cấp sẽ được nhà sản xuất phủ thêm một lớp tráng gương. Song song đó, tròng kính được tráng lớp chống trầy, chống chói hiệu quả.

Công dụng của kính cận bảo hộ

Công dụng chính của loại kính này chính là nâng cao khả năng quang học của mắt. Với các đối tượng có độ cận lớn, việc đeo kính cũng giúp bảo vệ đôi mắt được khỏe mạnh nhất. Đến một độ cận (Diop) nhất định, việc không đeo kính sẽ buộc mắt phải điều tiết nhiều. Điều này gây mỏi mắt và dễ dẫn đến tăng độ cận và thị lực suy giảm.

Ngoài giúp mắt nhìn rõ hơn, tròng kính cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân bên ngoài. Chẳng hạn như bụi, côn trùng hay hóa chất vô tình bay vào mắt.

Các loại tròng kính chất lượng cũng có chức năng giúp người đeo tránh việc bị chói sáng. Các ánh sáng này có thể kể đến như ánh sáng mặt trời hay ánh sáng từ các phương tiện giao thông. Tròng kính tốt cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các tia gây hại cho mắt, chẳng hạn như tia UV.

Một chiếc kính bảo hộ có độ thẩm mỹ và phù hợp cũng giúp tôn dáng mặt của người sử dụng. Kính cũng thường được sử dụng làm các phụ kiện thời trang khi ra ngoài hay các show trình diễn.

Đặc điểm của mặt nạ kính bảo hộ cận

Người mắc các tật khúc xạ về mắt thường sẽ phải đeo kính trong một ngày dài. Do đó, trọng lượng của tròng kính và gọng kính thường được ưu tiên về khối lượng. Điều này tạo sự thoải mái cho người sử dụng khi phải đeo kính trong thời gian dài.

Tròng kính cận thường được chia thành hai nhóm chính: tròng kính theo độ dày mỏng và tròng kính theo công nghệ sử dụng. 

Khung kính bảo hộ có độ thường được thiết kế để cài mắt kính cận tương ứng và sử dụng. Mặt kính thường sẽ được làm bằng các chất liệu nhựa cao cấp, điển hình là nhựa Polycarbonate. Mặt kính tùy theo nhu cầu sẽ có chất liệu tương ứng với chức năng. Chúng sẽ có thể có chức năng chống xước, chống giọt bắn hóa chất. Mặt kính cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các tia UV, ánh sáng cường độ cao,… Kính bảo hộ cận cũng thường có thiết kế lỗ thông gió hai bên. Điều này giúp tạo ra sự thoáng khí và thoải mái cho người sử dụng.

Kính cận bảo hộ mang lại những giá trị lợi ích nào?

Xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp, bảo vệ sức khỏe của con người ngày càng được chú trọng. Một chiếc kính cận bảo hộ bảo vệ mắt là phụ kiện không thể thiếu trong lao động.

Giúp đôi mắt nhìn rõ hơn và dễ chịu hơn

Chiếc kính bảo hộ giúp đôi mắt bạn chống lóa khi tham gia giao thông hay nhìn vào mặt nước. Đặc biệt, kính bảo hộ sẽ cho bạn thị giác rõ nét như đang đeo kính cận. 

Những người bị bệnh bạch tạng do thiếu hắc tố thì đôi mắt sẽ rất khó chịu khi ra nắng. Lúc này kính bảo hộ chính là phụ kiện hữu hiệu để khắc phục tình trạng này.

Bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài

Kính bảo hộ có độ cận không chỉ che chắn bụi, côn trùng, hóa chất khỏi chui vào mắt. Sản phẩm này còn giúp đôi mắt bạn tránh bỏng mắt, ngăn ngừa tia tử ngoại xâm hại đến mắt. Đặc biệt giúp mắt tránh mộng mắt, ung thư da mi, đục nhân mắt và thoái hóa hoàng điểm.

Mặt khác, sản phẩm còn vô cùng cần thiết đối với người mới mổ thể thủy tinh. Bởi chúng ta cần dùng các phụ kiện bảo vệ mắt trong thời điểm sức đề kháng yếu.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!