Tắc kê không còn xa lạ gì đối với các anh thợ kỹ thuật chuyên nghiệp nữa, là một sản phẩm thông dụng được sử dụng khá nhiều trong ngành xây dựng. Với tác dụng để treo đỡ những vật mang trọng lượng to như dàn nóng lạnh, khung xà gỗ lắp đặt trên tường trên sàn,…

Tắc kê có nhiều công dụng tương ứng với từng chủng loại khác nhau. Phổ biến nhất là 3 loại sau đây. Để nắm rõ được công dụng và sử dụng có hiệu quả nhất cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về tắc kê nhé.

TẮC KÊ ĐẠN

Tên tiếng anh là Drop In Anchor. Hay còn được gọi là nở đóng hoặc nở đạn,…

Đây là loại vật liệu kim loại phụ trợ mang chức năng tương trợ cho những vật liệu khác. Đảm bảo cho sự an toàn cứng cáp hơn lúc thi công.

Một nửa tac ke dan được chi thành 4 phần để dễ dàng mở ra và bám chặt vào tường, bê tông,… Nửa còn lại sẽ là phần ren xiết chặt hơn với những thiết bị khác.

– Tiêu chuẩn: DIN

– Xử lí bề mặt: Mạ kẽm điện phân

– Ứng dụng:  Dùng để treo ty ren

– Màu sắc: Trắng xanh

Chú ý: khi thi công sử dụng tắc kê đạn cần đúng quy trình: đóng tắc kê đạn lên trần rồi mới lắp ty ren. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo sự an toàn. Tránh trường hợp bị trờn ren rơi thiết bị gây mất an toàn khi sử dụng.

Tắc kê sắt

Đây là một loại tắc kê đạn nhưng có diện sử dụng khá phổ biến. Nó có dạng hình ống thân tròn và được làm từ thép. Với công dụng tạo nên điểm bu long neo dài hạn trong nền tường. Thường được sử dụng kết hợp cùng với ty ren và lục giác. Để treo đỡ các hệ thống thiết bị có trọng lượng nặng như trụ điện, máng cáp, lan can,….

Ưu điểm vượt trội.

Với thể dễ dàng tháo lắp để kiểm tra độ dãn nở ko gây vướng lúc tháo bản mã và phẳng với bề mặt vật liệu sau lúc lắp đặt. Ngoài ra nó còn mang thể phối hợp cùng mọi loại ty ren, lục giác hay vít ren.

TẮC KÊ NHỰA

Thường được gọi với tên là nở nhựa mang kích thước khá nhỏ. Chúng mang cấu tạo khá đặc thù để mang thể giãn nở lúc được đóng hay bắn đinh vít. Từ đó sẽ thay đổi kích thước ban sơ phối hợp cùng với hệ thống đinh ngược trên thân giúp cho bám chặt vào tường.

Trên đây là 3 loại tắc kê được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến cơ khí như máy cầm tay, dụng cụ đo lường, đồ nghề... thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để có mua được những món mà bạn yêu thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!