Cắt như thế nào cũng không đứt

Nhiều người cứ nghe từ chống cắt là yên tâm nó sẽ chống cắt toàn diện, cho dù có đưa vào lưỡi cưa cũng không sợ đứt tay. Suy nghĩ này là sai lầm, nó có thể lấy đi bàn tay của bạn bất cứ lúc nào nhé.

Găng tay chống cắt không có nghĩa là không bị đứt, bị rách. Như đã đề cập ở trên, mỗi găng tay sẽ có độ chống cắt khác nhau, việc chịu chống cắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: ngoại lực tác động, hướng cắt, kiểu cắt,…

Có thể chống dao đâm

Bạn cần hiểu hai khái niệm: cắt và đâm khác nhau. Cắt là theo chiều dài, còn đâm là theo hướng vuông góc với bề mặt. Chính vì vậy mà găng tay chống cắt cấp độ 5 không đồng nghĩa với việc nó có thể chịu được lực đâm xuyên cấp độ 5, và ngược lại.

Găng tay chống cắt không bao giờ đứt, rách

Bất kỳ vật dụng nào cũng có niên hạn sử dụng của nó, việc sử dụng găng tay chống cắt một thời gian dài có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu vật liệu tạo nên găng tay. Ngoài ra trong quá trình sử dụng chúng ta cũng cần vệ sinh găng tay thường xuyên, hóa chất để giặt găng có thể làm ảnh hưởng đến tính chất vật lý và hóa học của găng tay. Do đó cần thay mới sau thời gian 6 tháng sử dụng.

Như đã đề cập ở phần cấp độ chống cắt của bao tay chống cắt, chúng ta cũng sẽ hiểu được rằng ở mỗi cấp độ khác nhau, độ chống cắt sẽ khác nhau. Ví dụ ở cấp độ 1, bạn chỉ cần dùng dao bén và tì mạnh dao thì găng tay sẽ bị đứt. Và cùng con dao đó, cắt găng tay chống cắt cấp độ 3 thì sau 7 đến 8 nhát mới đứt được. Chính vì vậy mà găng tay ở cấp độ nào cũng chắc chắn sẽ đứt chứ không phải không bao giờ đứt.

Không được giặt găng tay chống cắt

Bạn hoàn toàn có thể giặt găng tay chống cắt, cho dù găng tay được làm từ vật liệu gì đi nữa (bằng vải sợi, phủ Nitrile, sợi thép). Tuy nhiên bạn nên giặt bằng nước ấm pha xà phòng loãng, tránh dùng quá nhiều hóa chất tẩy rửa sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu cấu tạo nên găng tay.

Găng tay chống cắt cứng, thô, khó thao tác

Găng tay chống cắt được dệt từ sợi, do đó mềm mại, êm tay. Không gây khó khăn cho người đeo trong quá trình làm việc. Vì nếu gây khó khăn trong công việc thì cũng sẽ không được người tiêu dùng sử dụng nhiều như hiện nay.

Việc khó thao tác khi làm việc chẳng qua là do lưa chọn găng tay không đúng với kích thước của bàn tay. Găng tay quá rộng khiến việc cầm nắm khó khăn, đặc biệt là việc thao tác với các linh kiện, chi tiết nhỏ như ốc vít.

 

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!