Kính bảo hộ chống hóa chất được dùng để bảo vệ đôi mắt người làm việc trong môi trường hóa chất. Đảm bảo việc đôi mắt không bị tác động bởi các hóa chất gây hại. Tránh những tai nạn nghề nghiệp không đáng có. Đồng thời bảo vệ sức khỏe cũng như tạo sự an tâm khi làm việc cho người lao động.

Cấu tạo của kính bảo hộ lao động chống hóa chất

Cũng giống như những loại kính bảo hộ thông thường, loại kính chống hóa chất này gồm tròng, gọng và dây đeo kính. Tuy nhiên, với đặc thù bảo vệ tuyệt đối, kính chống hóa chất còn có thêm phần viền đệm và lỗ thoát khí.

Tròng kính bảo hộ chống hóa chất lớn, gần như lớn gấp đôi loại kính bảo hộ thông thường. Chúng thường được làm từ nguyên liệu có khả năng chống hóa chất ăn mòn. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống tia cực tím và tia UV mạnh. Tròng kính chống hóa chất thường được thêm lớp chống bám hơi nước. Điều này làm khả năng bảo vệ của chúng được nâng cấp tốt hơn.

Dây đeo kính có thể điều chỉnh độ rộng chật cả sản phẩm khi dùng. Đảm bảo ôm sát vừa đầu người sử dụng. Tạo nên sự vừa sát khi đeo sẽ đảm bảo được sự bảo vệ tuyệt đối khỏi hóa chất, khí độc.

Phần viền đệm được làm từ cao su. Phần viền này có độ đàn hồi tốt và khá mềm mại. Việc thiết kế thêm viền đệm sẽ tạo nên sự che kín hoàn hảo mà không gây khó chịu cho người dùng.

Đối tượng sử dụng kính bảo hộ chống hóa chất

- Người làm việc, lao động trong môi trường có khí độc hại, hóa chất.

- Người thường xuyên tiếp xúc với các tia sáng có hại cho mắt.

- Người làm trong khu công nghiệp hóa chất.

- Nông dân sử dụng trong quá trình phun thuốc trừ sâu hóa học.

- Sử dụng trong phòng thí nghiệm, hóa dược phẩm.

- Dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, nguyên vật liệu khác.

Những điều cần lưu ý khi chọn kính bảo hộ chống hóa chất 

Kính chống hóa chất có rất nhiều chủng loại và mẫu mã phong phú khác nhau. Nhưng khi lựa chọn thì các bạn phải cân nhắc những yếu tố dưới đây để chọn được chiếc kính phù hợp với bản thân:

Thứ nhất: Lựa chọn kính chống hóa chất phù hợp với môi trường lao động của mình. Các bạn cần xác định được rằng môi trường làm việc của mình sẽ có những yếu tố gây hại nào cho mắt rồi căn cứ vào đó lựa chọn loại kính có thông số kỹ thuật phù hợp. 

Thứ hai: Kính bảo hộ lao động nói chung và kính chống hóa chất nói riêng đều có rất nhiều chủng loại phục vụ cho từng ngành nghề khác nhau. Nên khi lựa chọn kính bảo hộ lao động phải căn cứ vào những tác nhân gây hại cho mắt.

Ví dụ như khi phải làm việc trong môi trường có bụi bẩn, hạt, mảnh bắn và không có các bức xạ ánh sáng gây hại tới mắt thì cần lựa chọn loại mắt kính có khả năng chịu tác động cơ học cao. Khi làm việc trong môi trường có hóa chất, chất lỏng văng bắn thì bạn cần sử dụng các loại kính có viền ôm sát để cho chất lỏng bắn vào mắt, gây hại cho mắt.

Thứ ba là lựa chọn kính bảo hộ chống hóa chất, bạn cần tìm đến những đơn vị phân phối uy tín để chắc chắn mua được các sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Điều này còn giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không những không bảo vệ mà còn gây hại cho mắt.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!