Trong quá trình sử dụng, đối với bất kì dòng sản phẩm máy bơm ly tâm nào nếu không biết cách sử dụng hay những người chưa có kinh nghiệm thì sẽ không tránh khỏi những sai sót cũng như các sự cố xảy ra. Vậy nên, bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng máy bơm nước ly tâm. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước ly tâm

– Với giếng sâu dùng bơm ly tâm, cần phải mồi nước trước khi dùng và lắp thêm van 1 chiều vào đường ống đẩy. Nếu không có nước, máy bơm sẽ kêu lên, dẫn đến hư phốt chận và làm cháy động cơ kéo máy bơm.

– Muốn có nguồn nước mạnh, liên tục và kéo dài thời gian sử dụng máy bơm, cần lưu ý: nguồn nước mạnh, ống nước vào bơm thường sử dụng loại 34 mm, đầu ra có đường kính 27 mm.

– Cần lắp thêm lưới lọc nước ở ngõ vào để lọc bụi bẩn, đất, cát có thể dẫn đến làm kẹt cánh bơm.

– Trường hợp không thấy nước bơm là do đường ống trong nhà bị xì, hỏng van 1 chiều, hỏng phao tự động, hỏng phốt chận, cánh quạt và hỏng bạc đạn. Khi đó cần phải sửa ngay nếu không sẽ làm cháy động cơ máy bơm.

– Khi bơm từ nguồn nước thủy cục rất yếu cũng cần phải mồi nước trước khi khởi động và lắp thêm van 1 chiều như đối với loại bơm giếng sâu. Nếu không có nước, phốt chận sẽ bị hư do quá nhiệt và làm nước chảy ngược vào máy gây cháy máy.

– Nếu động cơ bơm nước quay rất chậm và nước chảy ra rất yếu, là do các bạc đạn hai đầu bơm đã khô dầu. Trường hợp này hay dẫn đến nổ cầu chì. Để khắc phục, hãy nhỏ ít dầu nhớt vào hai đầu trục trước khi thay cầu chì mới và cho bơm hoạt động trở lại.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi sử dụng máy bơm nước ly tâm mà Siêu Chợ Cơ Khí muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng, bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt khi sử dụng máy bơm nước ly tâm phục vụ cho công việc của mình. Truy cập Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!