Trong công trình xử lý nước thải hàng ngày thì dòng máy bơm nước thải là sản phẩm có vai trò quan trọng. Do đó các bạn cần lưu ý để lựa chọn máy bơm chìm nước thải phù hơp, công suất hoạt động tốt, ưng ý nhất. Trong bài viết này, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ đưa ra cho bạn những điểm đáng lưu ý khi chọn mua máy bơm chìm nước thải, theo dõi bài viết nhé.

Khi mua máy bơm chìm nước thải cần xác định những gì ?

Khi bắt đầu quyết định chọn mua một chiếc máy bơm chìm nước thải hay kể cả các dòng máy bơm khác thì 3 chỉ số quan trọng nhất của các máy bơm đó là lưu lượng, công suất và cột áp. Chính vì thế, để lựa chọn bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của công trình nước của mình.

Những yếu tố chính cần quan tâm khi mua máy bơm chìm nước thải

  • Chọn máy bơm thông qua lưu lượng

Mỗi sản phẩm máy bơm nước thải sinh hoạt đều có mức lưu lượng nhất định, nếu chọn máy bơm không đáp ứng được yêu cầu thì có thể xảy ra tình trạng nước không lên được hoặc dễ hỏng bơm. Vì vậy, trước khi mua máy bơm nước thải, người sử dụng cần tham khảo catalogue của các loại bơm và đối chiếu với nhu cầu thực tế của bản thân để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

  • Chọn máy bơm thông qua cột áp

Cột áp lực là khả năng đẩy xa, đẩy cao của máy bơm. Do đó khi chọn cột áp lực cho máy cần phải biết tổng khoảng cách từ máy đến nơi xả nước thải là bao nhiêu? Tổng chiều cao, chiều dài của đường ống dẫn? Đường kính ống dẫn nước và số lượng các cút nối? Từ đó tính được cột áp lực cần thiết của máy bơm và lựa chọn máy bơm theo đường cong lưu lượng của sản phẩm

  • Chọn máy bơm qua công suất 

Công suất biểu thị khả năng làm việc của máy bơm mạnh hay yếu, chỉ số này tỷ lệ thuận với lưu lượng và cột áp. Vì vậy, khi mua máy mua bơm nước thải sinh hoạt các bạn cần chú ý công suất máy phù hợp với nguồn điện sẵn có là 1 pha hay 3 pha để lựa chọn cho phù hợp.

  • Chọn máy bơm phù hợp với điều kiện làm việc

Trên thị trường hiện này có nhiều loại máy bơm nước thải sử dụng với những mục đích chuyên dụng. Có những loại có khả năng hút nước thải, hút bùn, nhưng cũng có những loại được thiết kế để hút cát, mảnh vỡ, chất rắn mà không lo bị tắc nghẽn. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến dung dịch bơm nóng hay lạnh, có ăn mòn hay không,…

 

Những yếu tố phụ bên cạnh các yếu tố quan trọng trên

Thông số về dòng điện: Bên cạnh 3 yếu tố như lưu lượng, cột áp và công suất thì dòng điện chính là yếu tố tiếp theo chúng ta cần chú ý bởi nếu dòng điện không phù hợp với sản phẩm thì máy bơm chắc chắn không thể hoạt động. 

Kích thước họng xả: Nếu như hệ thống xử lý nước thải của bạn đã được thiết kế trước và đã có đường ống chờ thì đây là yếu tố cần thiết phải chú ý đến khi mua một sản phẩm máy bơm chìm nước thải bất kỳ bởi nếu không lựa chọn đường kính họng xả phù hợp thì sẽ khó khăn trong việc lắp đặt máy bơm vào hệ thống. Do vậy cần lựa chọn sản phẩm có kích thước họng xả phù hợp với kích thước đường ống đã được lắp đặt sẵn ở trông trình, tuy nhiên ví dụ đối với công việc bơm nước hố móng công trình thì người ta thường sử dụng bạt xả để dẫn nước thải do đó yếu tố họng xả không cần quá quan tâm.

Yếu tố vật liệu chế tạo bơm: Thông thường có 2 vật liệu chính được sử dụng trong công nghệ chế tạo máy bơm chìm nước thải đó là inox và gang đúc. Cả 2 vật liệu này đều có khả năng chống ăn mòn rất tốt tuy nhiên với những loại nước thải có chứa nồng độ ăn mòn kim loại cao thì phải lựa chọn máy bơm bằng inox hoặc phải xử lý trước khi bơm. Nên trước khi chọn mua máy bơm, bạn hãy chú ý đến vấn đề ăn mòn kim loại trong nươc thải để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm kiếm mua được loại máy bơm chìm nước thải tốt phù hợp với công việc của bạn. Truy cập ngay vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!