Nhám xếp là gì?

Nham xếp còn có tên gọi khác là đĩa xếp, bánh xếp, đá xếp,... Là một loại nhám có khả năng mài mòn bề mặt của nhiều vật liệu. Nhám xếp dùng để xử lý bề mặt vật liệu như: inox, sắt, thép, bê tông, gỗ cho bề mặt láng mìn đẹp hơn. Nhờ việc xử lý đó sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ sản xuất, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. 

Nhám xếp được làm ra từ các miếng nhám xếp liền lại với nhau theo hình tròn bằng 1 loại keo chuyên dụng trên 1 đĩa nền tròn bằng nhựa hoặc sợi thủy tinh fiber. Nhám xếp tại Việt Nam hiện nay chủ yếu nhập từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Thụy Sĩ,…

Các loại nhám xếp thông dụng

Đĩa xếp dạng tròn

Nhám xếp dạng xếp tròn là loại giấy nhám có thiết kế hình tròn nên hay được gọi là đĩa xếp. Sản phẩm được gia công và sản xuất từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Thông thường đường kính của các loại giấy nhám này sẽ rơi vào khoảng 4’’ đến 6’’.

Đặc điểm của giấy dễ nhận biết nhất đó là các lá nhám được xếp chồng lên nhau. Tùy theo mỗi loại giấy nhám có kích thước như thế nào, thì số lượng lá nhám sẽ khác nhau, phổ biến là 72 lá nhám.

Cấu tạo của bánh nhám dạng tròn là những hạt nhám kết dính lại cùng nhau nhờ có lớp keo và vải nhám. Sử dụng giấy phù hợp để đánh bóng bề mặt ống hộp, đồ inox gia dụng, kim loại, hợp kim,… Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết hợp giấy cùng máy chà nhám đĩa để phát huy công dụng tối đa. Về độ hạt nhám thì theo nhu cầu mà người dùng lựa chọn loại #40, #60, #80, #100, #120, #180, #240,…

Hiện nay, bánh xếp tròn được sử dụng phổ biến và ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề sản xuất khác nhau. Dù trong bất kỳ trường hợp nào thì nó vẫn phát huy được công dụng cực kỳ hiệu quả.

Đĩa xếp dạng đứng

Đĩa xếp dạng đứng là sản phẩm được hiện đại hóa từ đĩa xếp với hình dạng tròn và đường kính khoảng 4’’ đến 6’’. Cấu tạo của loại giấy nhám được xếp từ các lá nhám khác nhau. Tuy nhiên, nó khác biệt so với bánh xếp tròn là ở chỗ các lá nhám của bánh xếp đứng được dựng thẳng đứng và cách nhau một đoạn nhỏ đồng đều, đĩa sợi thủy tinh được sử dụng để ghép các lá nhám lại.

Đĩa xếp dạng trụ

Đĩa xếp trụ hay còn gọi là nhám trụ.Đĩa xếp dạng trụ được xem là sản phẩm “dành riêng” cho quá trình tương tác ở trên bề mặt inox. Các tương tác là đánh bóng inox một cách tối ưu, hoàn thiện sản phẩm vượt ra khỏi sự mong đợi.

Với khả năng mài mòn bề mặt vượt ngoài giới hạn, giấy nhám trụ còn giúp đánh bóng sản phẩm, loại bỏ lớp rỉ sét, trầy xước. Đánh bằng giấy này giúp cho bề mặt vật liệu inox được mới mẻ và sáng đồng đều hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu nhám xếp. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!