Những ai đã và đang làm trong ngành cơ khí có lẽ đã không còn xa lạ với cụm từ Nhám trụ nữa. Nhưng nếu bạn là người mới lần đầu nghe tới thì cũng không cần quá mông lung về sản phẩm đâu. Ở đây, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ cung cấp thông tin rõ hơn về sản phẩm cho bạn hiểu, cùng tìm hiểu với chúng tớ nhé.

Khái niệm về Nhám trụ

Nhám trụ còn có tên gọi khác như nhám chuôi hoặc nhám chuôi trụ, quả nhám. Loại nhám này thường được sử dụng chủ yếu trong ngành cơ khí. 

Nhám trụ là một loại đầu mài giấy nhám gắn máy mài có chuôi để lắp vào máy mài, máy đa năng nhằm bào mòn hay đánh bóng gỗ, kim loại. Nhám trụ chính là một dạng của nhám chuôi nhưng có dạng hình trụ tròn nên còn được gọi là nhám chuôi trụ.

Nhám trụ được thiết kế tương tự như bánh nhám nhưng điểm khác biệt ở đây là thay vì lỗ tương tự như bánh nhám thì nó lại có kết cấu trụ nhỏ hơn được gắn vào tâm sản phẩm. Kích thước của nó thường khá nhỏ phù hợp trong quá trình mài mòn hay đánh bóng mặt trong sản phẩm. Đặc biệt dùng đánh bóng mặt trong của ống, lỗ hay các góc cạnh nhỏ mà không thể nào dùng loại vật liệu khác thay thế để đánh bóng được.

 

Đặc điểm, kết cấu của nhám trụ

Để hoàn thành được nhiệm vụ đánh bóng chuẩn xác, hiệu quả thì sản phẩm này có những đặc điểm quan trọng như sau: Là tập hợp của rất nhiều lá nhám với độ nhám của nhám trụ cao. Và được liên kết cùng nhau theo khung hình trụ và đường kính khoảng 19mm dến 80mm với chiều cao linh hoạt. Bề mặt của nó có hình quạt dẻ, hơn nữa sau mỗi lần dùng có thể tự làm sắc được.

Phân loại nhám trụ 

Theo kết cấu của nhám trụ có 3 loại chính là:

Nhám trụ xếp cánh thẳng, đá nhám xếp trụ

Quả nhám được cấu thành bằng cách xếm dẻ quạt các lá giấy nhám dán một cạnh vào chuôi trụ. Nhám trụ xếp cánh thẳng được sử dụng nhiều nhất vì tính bào mòn đều, dùng được lâu. Nhám trụ xếp cánh thẳng được gọi là đá nhám xếp trụ. 

Nhám trụ xếp cánh cong, quả nhám

Khi bề mặt gồ gề hoặc không phải dạng đường trụ sinh, người ta dùng nhám trụ xếp cánh cong. Khác với nhám trụ xếp cánh phẳng ở trên, nhám trụ xếp cánh cong có mật độ cánh giấy ráp thưa hơn nhưng cánh dài hơn, có thể bị xé thành nhiều dải để nhằm mục đính đánh bóng bề mặt lồi lõm phức tạp. Hình dạng rất giống trái cây nên thường được gọi là quả nhám.

Nhám trụ cuốn, đầu mài nhám

Nhám trụ cuốn có kết cấu đơn giản chỉ là một tờ giấy nhám thường cuốn theo chiều quay của trục (chiều thuận kim đồng hồ). Tác dụng lớn nhất là dùng để mài phá nên nhám trụ cuốn có độ nhám cao và hay được gọi là đầu mài nhám.

Nhám trụ vòng, nhám vòng

Nhám vòng là một dạng nhám trụ với một tờ giấy nhám được dán thành biên của một hình trụ và gắn lên một lô cuốn. Nhám vòng có tác dụng mài phá tạo hình đường biên đơn giản. Ưu điểm là rất kinh tế.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!