Ngày nay, giấy nhám cuộn xuất hiện rất nhiều trên thị trường, là một loại vật dụng dùng đánh bóng giúp cho sản phẩm trên nên đẹp mắt và tinh tế. Tuy nhám cuộn xuất hiện nhiều nơi trong đời sống chúng ta nhưng chưa hẳn ai cũng biết về loại sản phẩm đặc thù này. Vậy nhám cuộn là gì? Công dụng đặc biệt của chúng là gì? Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về loại sản phẩm này nhé.

Giấy nhám cuộn là gì?

Nhám cuộn là giấy nhám khổ lớn được cuộn lại theo hình tròn,có bề mặt thô ráp. Giấy nhám cuộn được ứng dụng nhiều trong các ngành đánh bóng kim loại vì có thể tạo độ sáng mịn cũng như nhẵn bóng cho bề mặt vật liệu. Nhám cuộn được thiết kế theo dạng cuộn giúp dễ dàng bảo quản và vận chuyển, thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo chi tiết của giấy nhám cuộn

Đây là loại vật liệu mài mòn có bề mặt thô ráp và được cấu tạo gồm ba phần là hạt nhám, keo dính, giấy hoặc vải. Ban đầu, từ một cuộn giấy nhám lớn nhà sản xuất đã gia công để cắt thành những hình thù tròn, dạng đai, dạng miếng,… để tiện lợi hơn khi sử dụng cho máy mài quả lô, mái mài cầm tay đa dạng kích thước. Những chế phẩm từ giấy nhám cuộn có thể kể đến như nhám đai, nhám tờ, nhám tròn,…

Lớp ngoài cùng của giấy nhám cuộn là các hạt mài được nhà sản xuất lựa chọn nhiều loại khác nhau như đá lửa, granet emery, oxit nhôm,… Mỗi loại hạt mài này đều có những công dụng khác nhau. Điểm quyết định đến chất lượng và khả năng mài mòn của giấy nhám cuộn chính là hạt mài. Nó được gắn kết với lớp giấy hay vải bằng keo dính chuyên dụng.

Sau một thời gian sử dụng hạt mài ở trên bề mặt của giấy nhám cuộn sẽ được mài mòn. Lúc này, người dùng chỉ cần thay giấy nhám hoặc đai nhám khác là có thể phục vụ được quy trình đánh bóng. Cũng chính vì lý do này mày giấy nhám cuộn được xếp vào nhóm vật tư tiêu hao.

Giấy nhám cuộn hiện nay trên thị trường có nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, màu xanh lam,… Khổ giấy nhám lớn giúp cắt, tạo thành những dây đai nhám với kích thước nhỏ, phù hợp để lắp vào các thiết bị máy móc.

Giấy nhám cuộn có cấu tạo vô cùng đơn giản nhưng lại mang lại thể hiện hiệu quả phá thô bề mặt cực kỳ cao. Gồm 3 thành phần cơ bản:

- Hạt nhám: Bộ phận chính có tác dụng mài mòn đánh bóng cho giấy nhám

- Keo dính: Thành phần liên kết các hạt nhám bền chặt với nhau

- Lưng nhám: Làm bằng giấy hoặc vải để làm đế tạo hình cho giấy nhám

Tác dụng của giấy nhám cuộn

Nhám cuộn luôn là lựa chọn hàng đầu với những của những người trong nghề bởi lẽ, giấy nhám cuộn nổi bật khởi khả năng tăng độ sáng bóng ở đa dạng bề mặt kim loại, đá, gỗ, nhựa, gương…Trong thị trường có rất nhiều loại giấy nhám thông dụng như nhám đai, nhám vòng, nhám tờ….... đó chính là thành phẩm của các loại giấy nhám cuộn sau khi được cắt thành hình dạng thích hợp để phù hợp với mục đích sử dụng.

Tác dụng vô cùng hữu hiệu cũng chính nhờ mật độ hạt của loại giấy này. Người sử dụng có thể dùng chúng để loại bỏ bớt bavia trên bề mặt vật liệu, chà sáng, đánh xước mang bề mặt nhẵn mịn, bóng sáng. Cũng nhờ những tác dụng đó mà giấy nhám cuộn còn giúp tạo bề mặt nhẵn, giúp lớp sơn phủ bên ngoài sản phẩm bám chắc hơn, bền hơn.

Qua đó, công đoạn cuối cùng là khâu hoàn thiện sản phẩm cũng được trơn tru và cho ra sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ nhất.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu nhám cuộn. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!!!