Trong thiết kế của máy các lõi biến áp, các cuộn dây biến áp và các thành phần biến đổi điện tử công suất, tất cả được chọn lựa cẩn thận để giảm thiểu tối đa mất mát năng lượng. Sau đây là một vài lý do khác mà máy hàn sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm chi phí năng lượng.

Hiệu quả của biến áp lớn hơn

Nhờ sử dụng lõi ferrite trong biến áp công suất của máy. Điều này giảm thiểu tổn thất dòng dẫn tới dòng không tải thấp hơn trong dây dẫn cấp.

Lõi biến áp nhỏ

Lõi biến áp của máy nhỏ hơn các biến áp thông thường. Lõi biến áp nhỏ hơn nghĩa là ít dây quấn quanh lõi hơn. Do đó tổn thất ít hơn và hiệu quả lớn hơn.

Nhiều máy hàn inverter sử dụng dây dẫn đồng. Dây dẫn đồng có độ dẫn điện và nhiệt cao hơn so với nhôm, sẽ giảm thiểu mất mát và tăng hiệu quả.

Hoạt động tại tần số cao hơn

Các dòng máy hàn inverter hoạt động tại tần số cao hơn các máy hàn thông thường. Máy đòi hỏi điện cảm đầu ra ít hơn, do đó máy vận hành êm hơn. Năng lượng cần thiết cho hàn que hồ quang tay hoặc cho quy trình hàn dịch chuyển cầu được lưu trữ trong các tụ điện cho phép cuôn cảm kháng đầu ra nhỏ hơn.

Thiết kế gọn

Thiết kế máy inverter gọn và kích thước vật lý tương đối nhỏ. tức là các dây điện (hoặc thậm chí nối trực tiếp) giữa các thành phần công suất ngắn hơn. Đường truyền dòng điện ngắn hơn nghĩa là điện trở nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn. Kích thước của các linh-phụ kiện bên trong máy inverter nhỏ hơn nên ít tiêu hao do sinh nhiệt hơn.

Quạt làm mát nhỏ hơn

Bởi máy inverter được thiết kế sao cho tổn thất năng lượng thấp. Do đó chỉ yêu cầu quạt làm mát nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là cần ít năng lượng hơn để tạo luồng không khí làm mát. Do vậy hiệu suất máy cao hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như làm việc an toàn với máy hàn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hàn que nhưng chưa biết mua máy hàn que ở đâu chất lượng, uy tín thì hãy tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Chúng tớ có các mặt hàng chuyên về cơ khí như các loại máy cầm tay, dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... ngoài ra chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Nhanh tay truy cập vào Sieuchocokhi.vn để được trải nghiệm các mặt hàng mà bạn yêu thích nhất nhé. Bên cạnh website thì chúng tớ còn có ứng dụng riêng dành cho điện thoại, bạn nên tải app về điện thoại để có thể trải nghiệm một cách tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!