Do nguồn kinh phí hạn hẹp, không ít bộ phận khách hàng hiện nay đã tự tìm tòi chế máy tời điện. Tuy nhiên, chế tời điện luôn tiềm ẩn những nguy cơ. Vậy cần lưu ý gì khi chế tời điện? Hay có giải pháp nào hữu hiệu hơn chế tời điện hay không?Cùng tìm hiểu với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Nguy cơ khi chế tời điện

Thực tế hiện này là chế tời điện không chỉ giải quyết được bài toán kinh tế mà còn giúp người dùng có thể nâng hạ, di chuyển vật nặng với khối lượng lớn. Có 2 xu hướng chính chế tời điện mà người dùng đang áp dụng, đó là:

♦ Xu hướng chế tời điện từ các vật liệu thô sơ, đơn giản thành tời điện tự chế.

♦ Xu hướng chế tời điện thành các thiết bị hữu dụng khác. Cụ thể như: chế tời điện mini thành thang nâng hàng tự chế (Người dùng hay gọi là tời thang nâng hàng), chế tời điện 12V thành xe nâng hàng tự chế…

Dù là tời điện chế hay chế máy tời mini thành thiết bị khác thì các chuyên gia tư vấn máy móc cũng sẽ không khuyến khích bạn thực hiện vì phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm có thể xảy ra; Đặc biệt là vấn đề cháy nổ hoặc các nguy cơ mất an toàn lao động, thậm chí đe dọa tính mạng người vận hành và những người xung quanh.

 Lưu ý khi chế tời điện và sử dụng

Để hạn chế những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, bạn nên lưu ý một số điểm sau khi chế tời điện:

♦ Cần tìm hiểu kỹ về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của thiết bị bạn cần chế. Điều này giúp cho việc chế tạo máy chính xác hơn và đơn giản hơn từ khâu chuẩn bị, lắp ráp và cả sử dụng.

♦ Chú ý về độ an toàn: Phụ tùng, phụ kiện chế tời điện đôi khi quá thô sơ; Kỹ thuật gia công cũng như công nghệ hàn còn nhiều hạn chế; Người chế máy tời điện đôi khi không có trình độ chuyên môn… Những điều này sẽ rất nguy hiểm nếu bạn sử dụng máy để tải vật nặng có trọng lượng lớn lên cao.

♦ Do đó, bạn cần hết sức thận trọng, lưu ý tuyệt đối không được vận hành quá tải.

♦ Tuyệt đối không được nâng hạ người.

♦ Chất lượng vật liệu chế tời điện cần được chọn lọc, nên lựa chọn tời điện chính hãng.

♦ Kiểm tra kỹ các bộ phận và siết chặt ốc vít, cần thiết nên hàn cố định.

♦ Không được đứng dưới hoặc cạnh phạm vi nâng hạ.

♦ Cần có biển cảnh báo cho những người xung quanh.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng máy tời. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!