Các thành phần nhựa in 3D, thường được sử dụng làm nguyên mẫu, đang được sử dụng ngày càng nhiều trong suốt quá trình sản xuất. Với quy trình năng động này, các sản phẩm mới luôn được phát triển và các thành phần hiện có luôn được nâng cao.

Để hạn chế chi phí thử nghiệm và phân tích trong khi thiết lập các tiêu chuẩn thử nghiệm được ngành công nghiệp công nhận cho sản xuất và cho ngành in 3D, Cubicure ở Vienna, Áo, dựa vào công nghệ thử nghiệm của ZwickRoell.

Mặc dù việc sử dụng ngày càng nhiều các polyme in 3D hiệu suất cao , vẫn còn thiếu các tiêu chuẩn thử nghiệm thông thường được chấp nhận rộng rãi. Để thúc đẩy sự ra đời của các tiêu chuẩn như vậy, Cubicure ở Vienna đã thành lập một phòng thí nghiệm thử nghiệm sử dụng công nghệ thử nghiệm do ZwickRoell cung cấp.

Các công cụ tiên phong và tiên phong của ZwickRoell và phần mềm kiểm tra testXpert III cung cấp các kết quả kiểm tra đáng tin cậy phù hợp với ISO 17296-3.

Với UTM Proline Z010 cho các bài kiểm tra độ bền kéo và độ uốn, các máy kiểm tra độ cứng cho Shore-A và Shore-D, và máy kiểm tra va đập HIT5.5P Plus với con lắc thiết bị, các tùy chọn kiểm tra toàn diện luôn có sẵn.

Tiêu chuẩn HDT / Vicat, ghi lại nhiệt độ lệch nhiệt của các polyme hiệu suất cao (~ 300 ° C), tôn vinh đội máy của Cubicure.

Khi thiết lập phòng thí nghiệm, người ta đặc biệt chú ý đến việc thực hiện các thử nghiệm tuân thủ tiêu chuẩn với việc sử dụng cực kỳ hạn chế vật liệu⁠ - và do đó là hình dạng của các mẫu vật nhỏ⁠ - trong suốt giai đoạn phát triển.

Tùy chọn để tùy chỉnh các tiêu chuẩn thử nghiệm có tầm quan trọng như nhau để tạo điều kiện phân loại các loại vật liệu mới mà hiện nay chưa có tiêu chuẩn thử nghiệm nào.

Quyết định tiếp tục với ZwickRoell ở Ulm dựa trên thực tế là các máy thử nghiệm của công ty , với phần mềm sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu mong muốn đồng thời thân thiện với người vận hành. Các ưu điểm khác bao gồm dịch vụ đáng tin cậy của máy thử nghiệm và tuổi thọ hoạt động kéo dài.

Giới thiệu về Cubicure

Cubicure GmbH được thành lập vào tháng 3 năm 2015 bởi Giáo sư Jürgen Stampfl (Viện Khoa học và Công nghệ Vật liệu) và Tiến sĩ Robert Gmeiner với tư cách là tổ chức phụ của Đại học Kỹ thuật ở Vienna - chuyên sản xuất phụ gia polyme hiệu suất cao.

Công nghệ in thạch bản nóng được phát triển tùy chỉnh được dự đoán trên chất dẻo có thể chữa được bằng ánh sáng được in bằng cách đóng rắn nhựa bằng tia laser theo phương pháp tiếp cận từng lớp có độ chính xác cao.

Với phương pháp thay thế in 3D mới lạ này, các vật liệu có các tính chất cơ học (nhiệt) tương tự như các đặc tính của nhựa nhiệt dẻo kỹ thuật có thể được xử lý với mức độ chính xác cao nhất.

Được tài trợ bởi Cơ quan Doanh nghiệp Vienna tài trợ của thành phố Vienna, việc lắp đặt thiết bị của phòng thử nghiệm đã diễn ra vào năm 2018 như một phần của Dự án Cơ sở vật chất dùng chung.

Điều này có nghĩa là thiết bị thử nghiệm cũng được mở cho các công ty in 3D địa phương khác của Áo theo yêu cầu và nhằm thúc đẩy và thúc đẩy sự phát triển của vật liệu cho các quy trình sản xuất phụ gia.

(Nguồn: Azom.com)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!