Nếu như bạn đang tìm hiểu hay có nhu cầu mua sắm một chiếc máy khoan bê tông đừng bỏ lỡ bài viết này nhé! Những chia sẻ về cách chọn máy khoan bê tông đơn giản chắc chắn sẽ rất dễ để bạn áp dụng khi đứng trước lựa chọn mua máy khoan bê tông của thương hiệu nào?

Xác định mục đích sử dụng trước khi mua

Trước khi mua máy khoan bê tông bạn cần biết mua nó để dùng cho công việc gì? Bởi có rất nhiều loại máy được sử dụng với nhiều tính năng khác nhau. Việc xác định được mục đích trước khi mua máy sẽ giúp bạn tìm được loại máy khoan tay phù hợp với công việc và mang lại kết quả tốt hơn.

Tránh trường hợp mua máy về mà không thể phục vụ được công việc của mình. Hoặc máy quá nhiều chức năng mà công việc của bạn không yêu cầu đến, như vậy sẽ rất lãng phí.

Nên mua máy khoan bê tông dùng điện hay pin? 

Một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi mua máy khoan bê tông chính là chọn máy khoan dùng điện hay máy khoan bê tông dùng pin? Với từng dòng máy đều có những đặc điểm nổi bật khác nhau để đáp ứng được yêu cầu sử dụng cho người dùng. 

Đặc điểm máy khoan bê tông dùng điện

Máy khoan bê tông dùng điện là những dòng máy khoan điện mạnh mẽ, sử dụng nguồn điện trực tiếp cho khả năng khoan đục bê tông mạnh. Các dòng máy khoan hoạt động bền bỉ, làm việc được trong thời gian dài.

Máy làm việc ổn định, thiết kế chắc chắn, khả năng cách điện tốt, an toàn khi sử dụng. Máy khoan có đa dạng các dòng máy với nhiều công suất khác nhau cho bạn lựa chọn. 

Một điểm trừ của dòng máy khoan búa dùng điện chính là phụ thuộc vào nguồn điện trực tiếp. Do đó, máy thích hợp dùng trong nhà. Đối với những công trình xa nguồn điện sẽ mất thời gian để dải và kéo dây điện đến vị trí khoan, đục bê tông. 

Ưu nhược điểm máy khoan bê tông dùng pin 

Đối với các dòng máy khoan bê tông dùng pin mang đến ưu điểm tiện lợi, nhỏ gọn, khả năng làm việc linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, dòng máy dùng pin cũng có khả năng khoan bê tông tốt, ổn định. 

Tượng tự với máy khoan dùng điện, máy khoan pin để khoan trên bê tông cũng có đa dạng các hãng sản xuất cùng nhiều mức điện áp khác nhau. Thông thường, điện áp của máy khoan bê tông pin sẽ từ khoảng 18V trở nên. 

Dòng máy này cũng có một số những nhược điểm như cần chú ý về dung lượng của pin, sạc pin đầy đủ. Ngoài ra, mức giá máy khoan búa dùng pin đang cao hơn so với dòng máy dùng điện có khả năng làm việc tương đương nhau. 

So sánh thực tế

Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 180-Li

Một trong những sản phẩm nằm trong dánh sách máy khoan cầm tay Bosch bán chạy - Bosch GBH 180-LI sở hữu nguồn pin 3Ah, 18V, hoạt động với tốc độ không tải 0~1800 vòng/phút, tốc độ đập 0~4550 vòng/phút, lực đập 17J. Tương thích với các đường kính khoan:

  • Khoan sắt: 13mm

  • Khoan gỗ: 30mm

  • Khoan bê tông: 4mm - 20mm

  • Khoan thép: 13mm

Để biết được chiếc máy này có khỏe không hãy so sánh với Bosch GBH 3-28 DRE chiếc khoan búa dùng điện với mức giá tương đương với các thông số kỹ thuật: Công suất 800W, lực đập 3.5J, tốc độ định mức 0 - 900 vòng/phút, tỉ lệ va đập 0 - 4000 vòng/phút, với đường kính khoan: Bề tông 4 - 28 mm, khoan tường 82mm, khoan kim loại 13mm.

Chúng ta có thể nhận thấy hai sản phẩm trên một máy dùng điện một máy dùng pin có sức mạnh và giá thành ngang nhau nên chúng ta có thể khả năng khoan búa dùng pin không hề yếu hơn khoan điện.

Chọn mua máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện

Qua ví dụ so sánh trên chúng ta có thể nhận thấy từ giá thành và các tính năng hai dòng khoan búa này tương đương nhau bạn sẽ lựa chọn:

Khoan bê tông dùng pin khi làm việc ở những khu vực không có nguồn điện trực tiếp, sử dụng trong một công trường lớn. Trong trường hợp công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển, bạn cần một chiếc máy khoan nhỏ gọn.

Ngược lại dùng khoan bê tông dùng điện khi bạn luôn đảm bảo có nguồn điện cung cấp cho máy. Hoặc bạn thích dùng những chiếc máy có kích thước cầm sử dụng đầm tay hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy cắt nhôm hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!