Mục đích sử dụng của từng loại máy cắt sắt

Bạn là một người dùng chuyên nghiệp thực hiện nhiều công việc khác nhau thì chắc chắn bạn sẽ cần đến cả hai loại máy này, một loại để bạn cắt các chi tiết to, dày và cứng, một loại để bạn cắt chi tiết, tỉ mỉ, cắt ở giai đoạn hoàn thành công việc.

Còn nếu bạn chỉ cần sử dụng với ít mục đích làm việc hơn sẽ mua máy cắt sắt cầm tay khi thường xuyên phải di chuyển, vị trí làm việc linh động, thường là các công việc nhỏ lẻ và vị trí cắt thường lớn hay trên những mặt phẳng bạn không thể đặt vào máy để bàn.

Thêm vào đó, thực tế hai loại máy này thường có giá thành tương đương nhau, người dùng sẽ dễ dàng để lựa chọn hơn rất nhiều.

Còn máy để bàn tuy mạnh mẽ nhưng lại hạn chế khi chỉ đứng yên ở một vị trí, chỉ có thể cắt được những vật liệu người dùng có thể đưa vào bên trong lưỡi cắt. Vì vậy chúng ta thấy hai thiết bị này bổ trợ cho nhau, có cả hai chắc chắn sẽ không thừa. Để mua chính xác người dùng cần xem xét kỹ mục đích sử dụng sau đó chọn mua.

Đã có máy cắt sắt cầm tay thì nên mua thêm máy cắt để bàn không?

Trước khi trả lời câu hỏi này chúng ta hãy cùng xem xét đến khả năng cắt của máy cắt sắt cầm tay. Dòng máy này sẽ có thể tương thích với nhiều đường kính lưỡi cắt khác nhau từ 100mm - 230mm, vì vậy mà độ sâu của lưỡi cắt cũng khác nhau, bạn có thể sử dụng để cắt sắt chữ L có kích thước nhỏ đến các loại sắt ống tròn hoặc sắt hộp có kích thước lớn.

Về khả năng cắt các loại sắt chắc chắn sẽ không thua kém dòng máy để bàn. Nhưng sẽ không thể bằng ở tần suất cắt và khả năng cắt những loại sắt có đường kính lớn. Chúng ta chỉ cần so sánh đường kính đĩa cắt tối đa ở máy cắt sắt cầm tay là 230mm và ở máy cắt sắt để bàn thông thường đã là 355mm.

Khi dùng máy cắt cầm tay để cắt sắt có độ dày lớn cũng sẽ không bằng, chắc chắn là không thể bằng, vì lưỡi cắt hợp kim ở máy cắt để bàn có tốc độ quay lớn, khả năng cắt sắt nhanh, cắt liên tục hiệu quả. Thêm vào đó máy cắt cầm tay khó có thể đảm bảo được cường độ làm việc liên tục, người dùng cũng không thể cầm máy trên tay liên tục để cắt sắt với số lượng lớn.

Vì vậy, bạn hãy xem xét đến nhu cầu sử dụng thực tế:

Bạn chỉ cần một chiếc máy cắt sắt cầm tay khi công việc của bạn cắt sắt với tần suất trung bình, cắt các loại sắt có đường kính và độ dày phù hợp với đĩa cắt cầm tay. Công việc không quá chuyên nghiệp, không thường xuyên cắt các loại sắt có độ dày lớn.

Còn bạn sẽ cần đến cả hai loại máy cắt chuyên dụng khi là người dùng chuyên nghiệp, vừa cần đến một sản phẩm cắt sắt linh hoạt ở mọi vị trí, mọi góc cắt. Cần máy cắt sắt có đường kính lớn, độ dày lớn sử dụng trong công việc cơ khí xây dựng.

Đặc biệt, khi thao tác với sắt cứng và dày, chỉ có máy cắt sắt để bàn mới có thể đảm bảo an toàn lao động và hiệu quả công việc. Bạn hãy cân nhắc nhu cầu làm việc để mua đúng và đủ các loại máy cắt để phục vụ chon công việc.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về 2 loại máy cắt này. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để đặt hàng nhanh nhất nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!