Máy bào là một dụng cụ làm gỗ cực kỳ cần thiết và hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến. Nhưng đa số thợ làm gỗ vẫn còn lăn tăn về việc nên đầu tư loại máy bào nào để vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm chi phí. Hôm nay, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ gửi đến bạn một số kiến thức cơ bản về máy bào thẩm, máy bào cuốn và máy bào liên hợp để bạn có thể tìm ra được câu trả lời cho mình rằng "Nên mua máy bảo thẩm, bào cuốn hay liên hợp".

Máy bào thẩm là gì?

Máy bào thẩm là một trong 2 loại máy bào gỗ được sử dụng phổ biến, có tác dụng bào các thanh gỗ dài cần độ phẳng, độ thẳng cao và gia công mặt phẳng gỗ. Đồng thời, giúp dễ dàng gia công mặt phẳng, gia công 2 mặt vuông góc với nhau, bào đầu lớn đầu nhỏ, bào nghiêng, bào móc lõm.  Đây là loại máy bào thông dụng, thường gặp ở bất kỳ xưởng mộc, nhà máy sản xuất, chế biến gỗ nào.

Trong trường hợp nhu cầu sử dụng của bạn là một phôi gỗ ngắn và thẳng thì trước khi đưa vào máy bào thẩm bạn nên sử dụng máy cưa bàn trượt để cắt ngắn lại phôi gỗ tránh lãng phí gỗ khi bào mà vẫn giữ được độ dày như mong muốn.

Máy bào cuốn là gì?

Máy bào cuốn có tính chất khá đặc biệt so với máy bào thẩm bởi vì nếu như một thanh gỗ chị cong vênh mà chưa được máy bào thẩm xử lý cho thẳng 1 mặt thì sẽ không đưa vào máy bào cuốn được. Giải thích rõ hơn để các bạn hiểu điều đặc biệt khi sử dụng bào cuốn là mặt bên dưới đối diện mặt bào phải thẳng trước khi xử lý chính vì thế người Châu Âu gọi loại máy bào này là “thicknesser” .

Việc sử dụng máy bào cuốn thường là công đoạn sau của bào thẩm giúp chúng ta có mặt gỗ đồng nhất về độ dày thuận tiện hơn khi gia công ghép các mặt lớn như bàn, tủ giúp giảm thiểu chi phí cũng như thời gian thi công.

Máy bào liên hợp

Cái tên nói lên tất cả, máy bào liên hợp là sự tích hợp cả 2 tính năng bào thẩm và bào cuốn vào trong cùng 1 máy. Với cấu tạo phần bên trên máy với công dụng như một máy bào thẩm- phần dưới máy sẽ đảm nhận vai trò bào cuốn gỗ.

Với máy bào liên hợp thẩm - cuốn bạn có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí và nhân công đứng máy. Đồng thời việc tạo ra một sản phẩm đẹp cần phải có một người thợ hiểu và quen với việc sử dụng máy chế biến gỗ hỗ trợ, nên nếu dùng máy bào liên hợp thì việc làm quen và sử dụng máy sẽ nhanh hơn, tiện lợi hơn và đảm bảo chính xác hơn là dùng 2 loại máy với tính năng riêng lẻ nhau.

Nếu chỉ dùng máy bảo thẩm bạn không thể định hình phôi gỗ theo độ dày chính xác mà bạn mong muốn. Ngược lại với máy bào cuốn bạn có thể định hình được độ dày nhưng lại không thể làm cho thanh gỗ hết cong vênh nếu như không có máy bào thẩm. Và nếu sử dụng riêng lẻ 2 loại máy trên thì vấn đề về diện tích, thời gian và chi phí cũng đáng phải suy ngẫm.

Thông qua những kiến thức mà Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ ở trên thì chắc hẳn bạn đọc cũng đã có được sự lựa chọn riêng cho mình một chiếc máy bào phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi có tất cả các mặt hàng của cơ khí. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể đặt và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!