Bạn đang phân vân giữa máy cưa đĩa dùng điện hay dùng pin, loại nào sẽ phù hợp với mình. Siêu Chợ Cơ Khí sẽ phân tích ưu, nhược điểm của 2 dòng mày này để giúp bạn có được quyết định lựa chọn sáng suốt nhất.

Ưu, nhược điểm máy cưa đĩa dùng pin

Ưu điểm của máy cưa đĩa dùng pin

1. Tính linh động cao: Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến của dòng máy cưa đĩa sử dụng pin chính là tính linh động cao. Vì sản phẩm sử dụng pin nên sẽ không bị hạn chế phạm vi sủ dụng như những sản phẩm dụng dây điện khác. Chính vì vậy rất tiện lợi khi bạn sử dụng cho những công việc ngoài trời, nơi không có nguồn điện.

Máy còn có thể cắt ngang, cắt dọc hoặc cắt góc nghiêng tùy theo nhu cầu của từng công việc. Lợi thế của máy cưa đĩa cỡ nhỏ đó là sự linh hoạt cao, dễ dàng nâng hạ lưỡi cưa để điều chỉnh độ sâu, thay đổi hướng cắt một cách chủ động. Trải nghiệm cho thấy mạch cắt tạo ra có độ mịn và chính xác không kém gì những chiếc máy trong công nghiệp.

Hơn nữa bạn cũng có thể làm việc ở nhiều tư thế khác nhau, điều khiển bằng cả hai tay và giảm rung hiệu quả.

2. Thiết kế nhỏ gọn: Sở hữu kiểu dáng sản phẩm nhỏ gọn, rất tiện lợi trong các quá trình sử dụng và vận chuyển đi lại trong công việc hằng ngày. Tuy dùng nguồn năng lượng từ pin nhưng máy có mức hiệu suất vận hành khá tốt, cho phép bạn thoải mái thực hiện các thao tác cắt, cưa một cách dễ dàng, hiệu quả.

3. Sử dụng pin cao cấp, tuổi thọ cao: Một số dòng máy chất lượng như máy cưa Makita, máy cưa Bosch, Dewalt... được sử dụng pin li-on có khả năng tích điện gấp 4 lần pin thường và cho phép bạn sạc đi sạc lại nhiều lần mà không lo lắng đến vấn đề chai pin.

Nhược điểm của máy cưa đĩa dùng pin

Do hoạt động chính dựa trên nguồn năng lượng đến từ pin nên mức hiệu suất vận hành của sản phẩm cao hay thấp hầu hết đều phải dựa vào dung lượng của mỗi viên pin. (Ví dụ: Pin khỏe thì hiệu năng cao và ngược lại), đây cũng là điểm hạn chế mà bất cứ chiếc máy cưa đĩa dùng pin nào cũng gặp phải.

Bên cạnh đó, bạn cần phải thay thế pin sau một thời gian sử dụng nhất định mới đảm bảo được chất lượng công việc.

Ưu, nhược điểm của máy cưa đĩa dùng điện

Ưu điểm của máy cưa đĩa dùng điện

Máy cưa đĩa dùng điện sử dụng nguồn điện thường sẽ khỏe hơn, đặc biệt là dòng máy chất lượng như máy cưa đĩa cầm tay Bosch, Makita... bởi chúng được trang bị moto mạnh mẽ mang lại khả năng vận hành bền bỉ và lâu hơn, trong quá trình làm việc bạn cũng không cần lo lắng đến nguồn năng lượng dự trữ trong máy.

Dòng máy thường sử dụng nguồn điện với điện áp 220V hoặc 230V là chủ yếu, rất ít dòng máy sử dụng điện áp công nghiệp 330V và giá thành cũng rất hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng người dùng nên thường được lựa chọn nhiều hơn. 

Tuổi thọ làm việc cũng như độ bền của các sản phẩm máy cưa đĩa dùng điện luôn bền bỉ và lâu dài hơn hẳn so với các dòng máy cưa đĩa dùng pin, trong lúc làm việc bạn cũng không cần lo lắng về lượng pin còn lại trong máy.

Hơn nữa, dòng máy cưa điện cầm tay sẽ mang lại những đường cắt dứt khoát, đẹp mắt và nhanh chóng hơn, sở hữu khả năng điều khiển 1 cách tối ưu, cho phép người dùng chủ động hơn trong mọi thao tác.

Nhược điểm của máy cưa đĩa dùng điện

Do sử dụng nguồn năng lượng làm việc chính đến từ điện thế nên các dòng sản phẩm máy cưa chạy điện luôn có thể hoạt động một cách ổn định với mức hiệu năng vận hành rất cao. Tuổi thọ làm việc cũng như độ bền của các sản phẩm máy cưa điện luôn bền bỉ và lâu dài hơn hẳn so với các dòng thiết bị máy cưa Bosch dùng pin.

Hơn nữa, chất lượng công việc khi bạn dùng loại máy cưa dùng điện cũng được đảm bảo hơn nhiều.

Do sử dụng nguồn năng lượng hoạt động đến từ điện thế nên người lao động sẽ buộc phải làm việc với sản phẩm trong một không gian lao động nhất định và không thể thoải mái đi lại như các dòng thiết bị dùng pin. Hiện tượng mất điện sẽ là điều mà bạn không bao giờ muốn gặp phải khi sử dụng các dòng thiết bị máy cưa dùng điện.

Nên mua máy cưa đĩa pin hay điện?

Có thể nói dù là máy cưa đĩa sử dụng điện hay pin thay thế cũng đều sở hữu những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuy nhiên dòng máy cưa nào cũng có khả năng giúp bạn hoàn thành công việc được, chỉ cần bạn chọn đúng loại máy, thích hợp với điều kiện xung quanh và yêu cầu ban đầu là được.

Chiếc máy cưa đĩa dùng pin sẽ phát huy hết tác dụng, ưu điểm của mình khi làm việc ở những khu vực không có nguồn điện trực tiếp, sử dụng trong một công trường lớn, công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển, bạn cần một chiếc máy cưa nhỏ gọn, thích hợp khi bạn trong gia đình hay các công việc thông thường, không yêu cầu quá cao. Tuy nhiên, nếu chọn loại máy dùng pin thì bạn nên trang bị thêm pin dự phòng để đảm bảo không bị gián đoạn công việc và chỉ khi công việc không yêu cầu cường độ làm việc liên tục bạn mới nên chọn dòng máy cưa lọng sử dụng pin của Bosch.

Ngược lại với yêu cầu trên, bạn có thể chọn loại máy sử dụng điện dân dụng để thực hiện công việc, đặc biệt là trong các xưởng mộc, cơ sở sản xuất gỗ lớn, với yêu cầu cường độ làm việc liên tục, khối lượng công việc lớn, dòng máy cưa lọng dùng điện chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thiện công việc tốt hơn. Dùng cưa đĩa sử dụng điện để cưa gỗ, sắt... chỉ khi bạn đảm bảo có nguồn điện cung cấp cho máy hoạt động tốt hặc trường hợp bạn thích dùng những chiếc máy có kích thước cầm sử dụng đầm tay hơn và đảm bảo khả năng cưa cắt tốt, phục vụ tối đa cho các công trình lớn, cường độ làm việc cao, liên tục.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn và người thân trong quá trình tìm hiểu về máy cưa đĩa. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy cưa đĩa tốt nhưng chưa biết nên mua ở đâu thì truy cập ngay vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!