Để có thể chọn được máy bơm tăng áp loại nào phù hợp với gia đình mình thì chúng ta cần nắm rõ nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như mục đích để tăng áp.

Nếu cần dùng máy bơm tăng áp tổng cho cả nhà thì loại máy bơm này phải có công suất lớn. Tùy theo nhu cầu của gia đình mà chúng ta sử dụng bơm tăng áp cơ, bơm tăng áp điện tử hay bơm tăng áp biến tần.

Máy bơm tăng áp tổng cho cả nhà

Loại máy bơm này được sử dụng để tăng áp cho đường nước của toàn bộ nhà.

Máy bơm tăng áp cho bình đun nước năng lượng mặt trời

Khi lắp đặt, nếu hệ thống năng lượng mặt trời đặt thấp ở tầng dưới thì dòng nước sẽ rất yếu. Lúc này cần lắp thêm bơm tăng áp cho nước mạnh lên để sử dụng. Loại máy bơm tăng áp cho hệ thống năng lượng mặt trời phải là dòng bơm tăng áp chịu nhiệt được.

Máy bơm tăng áp mini cho máy giặt, bình nóng lạnh

Trong quá trình sử dụng, một số gia đình có vấn đề với cái máy giặt do nước chảy quá yếu làm giặt không được hoặc rất lâu mới giặt xong.

Ngoài ra, khi bình nóng lạnh chảy yếu quá nên nước tắm không đủ ấm, không thoải mái khi tắm. Những trường hợp này họ sẽ chỉ cần tăng áp cho riêng máy giặt hoặc bình nóng lạnh.

Với nhu cầu thế này thì chỉ nên chọn một chiếc bơm mini với công suất nhỏ, lực nước vừa phải để đỡ tốn điện, không ồn ào, và lực nước vừa phải để không gây hỏng máy giặt hay bình nóng lạnh.

Bơm tăng áp dùng trực tiếp nước đường ống hoặc lấy nước từ bể ngầm

Một số gia đình không có điều kiện lắp bể trên nóc nhà nên sẽ hút nước trực tiếp từ bể ngầm hoặc đường ống.

Trường hợp này bắt buộc phải sử dụng bơm tăng áp, và phải chọn bơm tăng áp có công suất lớn (sử dụng rơ le áp suất).

Nếu sử dụng cho nhà từ 2 tầng trở lên cần chọn máy bơm tăng áp phù hợp, bạn cần trao đổi với bên bán thật kỹ để chọn được đúng loại bơm tăng áp cần mua.

Lời khuyên: Khi chọn mua máy bơm tăng áp bạn nên chọn những dòng bơm tăng áp tự động, cụ thể là bơm tăng áp điện tử hoặc bơm tăng áp biến tần, bởi vì đây là những dòng bơm hoạt động ổn định và êm ái.

Tuy chi phí có hơi cao, tuy nhiên đây là một khoảng chi phí rất đáng đầu tư, bạn sẽ có thể tránh được những khó chịu, ức chế khi sử dụng bơm.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy bơm tăng áp phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua cho mình một chiếc máy bơm tăng áp để phục vụ công việc hay sử dụng trong gia đình thì còn chần chừ gì nữa mà hãy truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để rinh em ấy về nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!