Bài viết mang tính chất tham khảo

Mỗi khi nhắc đến máy khoan cầm tay có lẽ điều chúng ta thường nghĩ đến đầu tiên là: Chọn mua máy khoan không dây hay máy khoan có dây? 

Trong thời đại 4.0, phụ nữ bận rộn vẫn có thể thảnh thơi tận hưởng cuộc sống nếu biết làm chủ thời gian, nắm bắt xu hướng mới và nhờ trợ giúp từ thiết bị thông minhĐối với các chị em đang sống một mình sẽ rất nhức đầu trong việc lựa chọn những vật dụng sửa chửa đồ đạc trong nhà, không biết nên mua sản phẩm nào mới tốt? Sản phẩm có dễ sử dụng không? Thời gian sử dụng sản phẩm được lâu? Và phải tiết kiệm ngân sách cho bản thân.

Sẽ có khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Có người nói rằng: Chọn máy khoan cầm tay không dây sẽ tốt hơn vì chúng linh hoạt hơn. Có ý kiến lại cho rằng: Chọn máy khoan có dây sẽ tốt hơn vì chúng mạnh hơn, không lo thay pin. Trong khi đó có ý kiến lại cho rằng: Nên mua cả hai loại 

Vậy rốt cục là nên mua loại nào? Có dây hay không dây? Mỗi loại có những đặc điểm gì nổi bật? Chúng phù hợp với nhu cầu cụ thể nào?

Tại sao lại chọn máy khoan không dây

Hình ảnh mang tính tham khảo: Máy khoan cầm tay không dây (máy khoan pin).

Khi nhắc đến máy khoan không dây và máy khoan pin là nhắc đến một công cụ sử dụng pin sạc để cung cấp năng lượng cho động cơ hoạt động. Chính nhờ việc sử dụng pin sạc nên loại máy khoan này thường có những có đặc điểm nổi bật sau:

Ưu điểm:

Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ hơn

Vấn đề kích thước và trọng lượng của một dụng cụ cầm tay là một yếu tố rất quan trọng! Đặc biệt là với những bạn phải thường xuyên phải sử dụng máy khoan trong một thời gian dài thì việc nó đem lại một cảm giác cầm nhẹ nhàng, thoải mái sẽ giúp bạn tránh bị mỏi tay. Từ đó tăng hiệu suất làm việc!

Không cần phải kéo theo dây điện

Chắc hẳn bạn đã từng gặp phải trường hợp thiếu dây điện hoặc không ổ cắm ở gần vị trí làm việc. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng một sản phẩm dùng pin thì bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc kéo theo dây điện cũng như vấp phải dây điện trong quá trình di chuyển.

Phù hợp với cả phụ nữ, người nghiệp dư

Nhờ kích thước nhỏ gọn, nhẹ cùng sự linh hoạt nên máy khoan pin thường thích hợp với những người có bàn tay nhỏ như phụ nữ và cả những thiếu kinh nghiệm sử dụng máy khoan.

Phù hợp với không gian sử dụng nhỏ hẹp, thiếu sáng, trên cao

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc máy khoan có thể giúp bạn khoan lỗ, vặn vít ở những khu vực nhỏ hẹp, trên cao, thiếu sáng thì đây chính là loại máy bạn cần. Nhờ có đèn LED chiếu sáng ở phía đầu nên máy khoan không dây thích hợp dùng trong các điều kiện thiếu sáng.

Đa năng, đáp ứng được nhiều công việc khác nhau

Bạn có thể dùng nó để khoan gỗ, khoan thép, khoan nhựa hay là vặn bắt vít một cách chuyên nghiệp. Thậm chí bạn cũng có thể dùng nó làm máy khoan tường, khoan bê tông.

Nhược điểm

  • Mặc dù công nghệ pin, công nghệ động cơ ngày càng hiện đại nhưng sức mạnh của máy khoan pin không thể so sánh với máy khoan có dây được
  • Bạn khó có thể làm việc liên tục ở hiệu suất tối đa được vì pin thường không thể cung cấp năng lượng một cách liên tục và mạnh mẽ. Bạn sẽ phải sạc và cho pin nghỉ ngơi giữa mỗi lần sạc
  • Bạn cần phải thường xuyên sạc và xả pin định kỳ kể cả khi bạn không sử dụng máy khoan. Điều này nhằm đảm bảo pin không bị chết
  • Pin thường chỉ có tuổi thọ nhất định. Thường bạn sẽ phải thay thế nó sau khoảng 2-3 năm.

 

Tổng kết lại chúng ta có thể thấy rằng

Máy khoan cầm tay không dây được sinh ra để đáp ứng được tính linh hoạt, tiện dụng. Nếu bạn cần một chiếc máy như vậy thì nó chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm.

Tại sao chọn máy khoan có dây?
Nhắc đến máy khoan có dây là nhắc đến những chiếc máy sử dụng nguồn điện lưới để làm động cơ hoạt động. Vậy loại máy khoan này có những đặc điểm gì nổi bật?

Hình ảnh mang tính tham khảo: Máy khoan cầm tay có dây

Ưu điểm:

  • Cung cấp một sức mạnh mạnh mẽ và liên tục: Nhờ sử dụng điện lưới nên nguồn điện cung cấp cho động cơ sẽ ổn định và liên tục. Nên sức mạnh của nó sẽ lớn hơn và có khả năng hoạt động với cường độ cao hơn
  • Sử dụng đơn giản: Bạn chỉ việc cắm dây nguồn vào ổ điện, bật công tắc và sử dụng thôi. Với máy khoan không dây bạn sẽ cần sạc pin, bảo quản pin, bảo quản bộ sạc.
  • Tuổi thọ cao: Nếu bạn sử dụng, bảo quản đúng cách, một chiếc máy khoan có dây có thể đi cùng bạn ít nhất 10 năm. Trong khi máy khoan pin thì bạn phải thay pin cho nó sau khoảng 2-3 năm
  • Mức giá thường rẻ hơn: Cùng công suất, cùng tính năng nhưng máy khoan có dây bao dây bao giờ cũng có giá rẻ hơn.
  • Phù hợp để làm việc nặng, tần suất sử dụng cao.

Nhược điểm:

  • Kích thước và trọng lượng lớn hơn. Chính điều này làm cho nó kém linh hoạt và dễ gây mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Sở hữu sức mạnh lớn hơn đồng nghĩa với việc bạn cần phải có kinh nghiệm để có thể khống chế nó tốt hơn.
  • Không phù hợp với khu vực làm việc chật hẹp, trên cao.

Tổng kết lại chúng ta có thể thấy rằng:

Máy khoan có dây có sức mạnh lớn hơn, sử dụng đơn giản, bảo quản dễ dàng và có tuổi thọ cao hơn so với máy khoan pin.

Kết luận:

Rõ ràng trận chiến giữa máy khoan có dây và máy khoan không dây đã không có kẻ chiến thắng. Mỗi loại có những ưu, nhược điểm riêng và chúng phù hợp với những nhu cầu riêng. Điều quan trọng là bạn phải biết công việc của bạn có tính chất ra sao? Bạn cần gì để đáp ứng được công việc? Thói quen sử dụng máy khoan của bạn ra sao?

Về tổng quan thì mình thấy, bạn nên mua một trong hai loại trên và hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua chúng nhé!

Trên đây là những chia sẻ cá nhân của mình về hai loại máy khoan không dây và có dây. Mong rằng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn máy khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết!!!