Mũi phay là gì?

Mũi phay là công cụ được sử dụng trong quá trình gia công phay, được biết đến với tên gọi khác là dao phay. Dao phay được sử dụng để cắt các vật liệu có độ cứng khác nhau chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất, chủ yếu chúng được dùng để cắt gọt cho các vật liệu kim loại.

Là một dụng cụ cắt gọt kim loại gồm tổ hợp nhiều lưỡi cắt cùng làm việc mang lại hiệu suất cao, bề mặt chi tiết gia công bóng mịn và mẫu mã đa dạng nhất hiện nay.

Dao phay này giúp ích người dùng rất nhiều bởi sự tiện lợi của chúng, có thể giúp bạn gia công cơ khí dễ dàng hơn và  đáp ứng được các tiêu chuẩn về kích thước cũng như thông số kỹ thuật khắt khe nhất trong ngành gia công cơ khí chính xác.

 Mũi phay được làm từ chất liệu cao cấp với độ cứng cực cao. Thông thường dao phay được làm từ hợp kim thép gió tích hợp các lớp phủ đặc biệt để làm tăng độ bền của dao phay. Chúng thường gắn theo chiều dọc được cấu tạo để Phay mặt phẳng, Phay rãnh xoắn, Phay rãnh, phay cạnh, Phay mặt phẳng nghiêng,.. Đây cũng là dụng cụ gắn liền với cuộc đời của các kỹ thuật viên ngành cơ khí trong công việc của mình.

Xem thêm: Ứng dụng của từng mũi phay trong sản xuất

 

Các loại mũi phay trong cơ khí

Mũi phay gỗ

Đây là sản phẩm được dùng làm mộc chuyên dụng, mũi phay có tác dụng để tạo rãnh và bậc, tạo lỗ, đường cong, rãnh chữ T… dùng để tạo ra những cánh cửa, tủ bếp, bàn ghế, tay vịn cầu thang…

Mũi Phay CNC

Sản phẩm này dùng để gia công trên nhiều bề mặt khác nhau thông qua máy CNC. Đây cũng là dụng cụ phổ biến trong các dụng cụ cắt quay và rất được yêu thích bởi độ chính xác từng mi li mét nhỏ nhất trên tất cả các mặt phẳng, mặt trụ, rãnh, then hay các mặt định hình…

Với những loại máy CNC có tốc độ trục chính lớn thì bạn có thể sử dụng được mũi phay CNC rất bé, để phay các rãnh hẹp, đặc biệt khi bạn sử dụng dao phay trên máy CNC sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có thể gia công chi tiết được tất cả các bề mặt trên một máy, giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc.

Mũi Phay Nhựa

Mũi phay nhựa có thể dễ dàng sử dụng trên các máy CNC để gia công các rãnh, có thể dùng để xẻ rãnh, cắt vật liệu hoặc phay. Điểm đặt biệt của loại dao phay nhựa này là nó có thể làm việc tốt trên các vật liệu như nhựa ABS hoặc mềm hơn, nhựa acrylic, các tấm alu hoặc gỗ ép. 

Mũi Phay Thép

Đây là sản phẩm phù hợp cho việc gia công những loại thép và vật liệu có độ cứng đến 60HRC, chúng thường được phủ một lớp TiALN giúp chúng không bị rỉ sét hay mài mòn, ngoài ra còn tăng khả năng chịu nhiệt cũng như độ bền bỉ cực kì cao. Đặc biệt lớp phủ này giúp cho tuổi thọ của mũi phay thép cao hơn từ 5 đến 10 lần những sản phẩm không phủ.

Đây là những loại dao phay mà Siêu Chợ Cơ Khí tổng hợp được, nếu bạn đang có nhu cầu mua các vật dụng cơ khí như dụng cụ cầm tay, máy cầm tay, đồ nghề hay là dụng cụ đo lường,... Bạn truy cập vào Sieuchocokhi.vn để có thể mua được tất cả các mặt hàng cơ khí mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!