Mũi khoan rút lõi bê tông là gì?

Mũi khoan rút lõi là một dạng mũi khoan được thiết kế kiểu dáng thép rỗng với phần đầu mũi khoan chính là lưỡi cắt hạt mài kim cương. Khi làm việc cùng với máy khoan có tốc độ quay cao sẽ mũi khoan sẽ tiếp xúc với bề mặt vật cần khoan để tạo các lỗ khoan.  

Mũi khoan rút lõi bê tông càng cứng, chất lượng sẽ càng khoan cắt được nhiều lỗ trên vật liệu. Hiện nay, mũi khoan rút lõi bê tông phổ biến với hai loại chính là mũi khoan rút lõi bê tông khô và mũi khoan rút lõi bê tông tươi. Mũi khoan có thể được lắp với máy khoan cầm tay hoặc máy khoan có đế bàn để thuận tiện cho từng công việc khoan. 

Đặc điểm mũi khoan bê tông rút lõi

Mũi khoan có chất liệu cao cấp

Với yêu cầu khoan cắt và rút lõi bê thông thì mũi khoan cần được làm từ chất liệu cao cấp. Mũi khoan với phần răng cắt được trăng bị bằng chất liệu kim cương nhân tạo. Đây là loại chất liệu có độ cứng cao, đảm bảo thực hiện cắt, xuyên thủng được các vật liệu cứng như bê tông, sắt, thép,... 

Bên cạnh đó, mũi khoan cũng có khả năng chịu nhiệt, chống va đập vượt trộng để khoan được bê tông trong thời gian dài. Mũi khoan rút lõi bê tông có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài để đáp ứng được yêu cầu sử dụng cho người dùng. 

Kích thước đa dạng

Tất nhiên, các dòng máy khoan rút lõi bê tông đều có kích thước rất đa dạng để phù hợp với từng yêu cầu về tạo lỗ trên bê tông với đường kính khác nhau. Kích thước của mũi khoan rất phù hợp với các loại máy khoan bê tông, máy khoan rút lõi bê tông. 

Bên cạnh đó, mũi khoan khi kết hợp với máy tạo nên hiệu quả hoạt động trơn tru, hiệu suất cao. Do vậy, máy có thể thực hiện khoan cắt và rút lõi được bê tông chỉ trong thời gian ngắn, lỗ khoan đẹp, không bị sứt mẻ lớn. 

Kết hợp được với các phụ kiện đi kèm

Mũi khoan rút lõi bê tông còn có thể kết hợp với đầu nối dài hoặc đẩu chuyển đổi để dùng với nhiều loại máy khoan khác nhau. Khi bạn muốn khoan thủng bê tông với độ sâu của lỗ dài hơn so với mũi khoan, bạn có thể sử dụng đầu nối dài để tăng kích thước chiều dài của mũi khoan. 

Khi đó, bạn có thể dễ dàng khoan và rút lõi của bê tông đơn giản, không bị gãy mũi khoan hay lớp bê tông bị văng bắn mà gây nguy hiểm. Đối với các dạng đầu chuyển đổi đầu ren sẽ giúp bạn có thể lắp mũi khoan của máy này sang máy khoan khác để thực hiện khoan đa dạng và thuận tiện. 

Khoan rút lõi bê tông được biết đế là một trong những kỹ thuật khoan hiện đại nhất tại công trình xây dựng, khai thác. Sự kết hợp giữa mũi khoan rút lõi bê tông cùng với máy khoan bê tông sẽ giúp bạn tạo được những lỗ thủng trên vật liệu bê tông, tường nhưng không làm hỏng vật liệu. 

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã giải thích cho bạn mũi khoan rút lõi bê tông là gì? cũng như đặc điểm của mũi khoan và kích thước của mũi khoan rút lõi bê tông như thế nào. Qua những kiến thức mà Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ, bạn đã có được những kiến thức bổ ích để áp dụng chúng vào trong quá trình học tập, nghiên cứu, sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi có tất cả các mặt hàng của cơ khí. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể đặt và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!