Mũi khoan bước (mũi khoan tháp) là gì?

Mũi khoan bước hay còn gọi là (mũi khoan tháp) cái tên này chỉ có trong thuật ngữ của những ai am hiểu về loại dụng cụ này mới biết đó chính là mũi khoan tháp bước thẳng hay mũi khoan tầng. Là loại mũi khoan, đục được thay thế cho một loạt các mũi khoan với đường kính khác nhau nhanh chóng tạo lỗ đường kính như ý muốn.

Mũi khoan tháp là một dụng cụ được sử dụng trong việc khoan cắt các vật liệu cứng như kim loại hay các vật liệu khác nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trong môi trường cơ khí hay lĩnh vực công nghiệp khác giúp cho công việc của người dùng đạt hiệu quả tốt hơn. Thường mũi khoan có rất nhiều loại với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để cho người dùng có thể chọn lựa loại thích hợp nhất để đưa vào sử dụng nhưng loại đáng chú ý nhất có lẻ là mũi khoan theo dạng tháp. 

Mũi khoan tháp được biết đến là một loại dụng cụ vô cùng chắc chắn và khoan cắt vật liệu rất chuẩn xác tạo ra bề mặt vật liệu với lỗ khoan đẹp mắt chỉ trong một lần khoan duy nhất. Chúng có nhiều loại với các kích thước khác nhau và trên thân có nhiều số được đánh dấu sẵn nhằm giúp cho việc khoan dễ dàng hơn.

Mũi khoan tháp có cấu tạo ra sao

+ Đặc điểm lớn của mũi khoan tháp đó chính: là khoan theo đúng định mức giá trị trên thân của mũi khoan nhằm cho vật liệu được khoan đẹp hơn và đúng theo tiêu chuẩn mà người sử dụng đã đề ra.

+ Cấu tạo của mũi khoan tháp: khác nhiều so với các loại mũi khoan thông thường vì bình thường là làm theo dạng xoắn ốc có các đường rãnh rất sâu còn loại này thì trên thân mũi khoan có các số đánh từ đầu đến tận chuôi mũi khoan, được làm theo dạng hình tháp rất dễ nhận biết. Ngoài ra bên ngoài có lớp sơn phủ nhằm chống oxi hóa, tránh sự va đập hay bào mòn do lực ma sát lớn.

Loại mũi khoan tháp này nhờ có thêm lớp sơn tĩnh điện giúp cho chúng có màu vàng rất óng ánh, lưỡi cắt có đến hai cái nên việc khoan cắt với tốc độ nhanh giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho người sử dụng chúng. Không những vậy trên đầu mũi khoan làm theo dạng chóp nên đầu mũi khoan rất nhọn, khi mang vào sử dụng chỉ cần dùng đầu mũi khoan đó đặt tại vị trí cần khoan là nhấn nút điều chỉnh máy khoan là chúng bắt đầu làm việc ngay lập tức. Thân của mũi khoan này không nhỏ như các loại khác mà chúng to hơn, các đường rãnh sâu nên sẽ thoát phôi tốt và nhanh hơn.

Nhờ cấu tạo của loại mũi khoan tháp như thế mà khi mang vào ứng dụng thì đáp ứng được ngay tất cả mọi vật liệu dù chúng nhô ra hay không bằng phẳng đi nữa thì mũi khoan tháp vẫn có thể khoan cắt được ngay do chính cấu tạo chắc chắn đó và thiết kế loại này đặc biệt hơn các loại khác nên luôn nhận được sự chú ý lớn từ rất nhiều người tiêu dùng.

Công dụng mũi khoan tháp (mũi khoan bước)

  • Sử dụng mũi khoan bước để tạo các lỗ khoan đều và đẹp theo từng bước lỗ mà không cần phải thay nhiều mũi khoan

  • Mũi khoan bước là dòng phụ kiện chuyên dụng để thực hiện khoan các chi tiết trên bề mặt nhôm, sắt để tạo lỗ.

  • Mũi khoan bước có rãnh xoắn thoát phôi nhanh khi khoan, tạo hiệu suất công việc cao.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về mũi khoan tháp. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua mũi khoan tháp (mũi khoan bước) thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé, truy cập vào webiste Sieuchocokhi.vn để có thể lựa chọn được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!