Mặc dù cách sử dụng máy hàn nhiệt ống ppr khá đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan khi sử dụng máy. Trước khi sử dụng sản phẩm, bạn nên ghi nhớ một số điểm quan trọng sau: 

Chỉ sử dụng máy với nguồn điện đúng chuẩn 

Bạn chỉ được sử dụng nguồn điện mà nhà sản xuất đưa ra cho máy, không sử dụng các loại nguồn điện cao hơn hoặc thấp hơn tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra. Nguồn điện chuẩn phổ biến hiện nay là nguồn 220V.

Khi sử dụng chú ý không để rò rỉ điện gây giật

Việc hàn ống trong điều kiện môi trường ẩm ướt khiến người hàn mất an toàn. Do đó nên hàn nhiệt ở nơi khô ráo, nếu bắt buộc phải làm việc trong môi trường ẩm ướt thì nên cẩn thận và có những thiết bị bảo hộ đảm bảo an toàn cho cá nhân người thi công.

Sử dụng các thiết bị bảo hộ

Các thiết bị bảo hộ như găng tay, quần áo bảo hộ,...được khuyến cáo sử dụng trong quá trình thao tác máy. Đây cũng là điều cần thiết đảm bảo tính mạng cho người sử dụng máy hàn nhiệt ống ppr.

Không để các vật gây cháy gần máy trong quá trình hàn nhiệt

Trong quá trình hàn nhiệt ống ppr sẽ sinh ra một lượng nhiệt nhất định, để đảm bảo phòng chống cháy nổ, bạn nên chú ý không nên hàn trong điều kiện xung quanh có nhiều thứ gây nổ như: ga, xăng, dầu,...

Theo dõi chất lượng máy thường xuyên

Nếu trong trường hợp máy có vấn đề sự cố cần được sửa chữa ngay hoặc ngừng hàn nhiệt để tránh mất an toàn.

Khi máy gặp sự cố cần ngắt điện, mang đến các địa chỉ sửa chữa uy tín

Trong trường hợp máy gặp sự cố nên mang đến các thợ sửa chữa có kinh nghiệm. Không được tự ý tháo ra sửa để tránh hỏng hóc nặng hơn.

Vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ của máy được cao nhất

Thường xuyên lau chùi máy bằng các dung dịch vệ sinh phù hợp tiêu chuẩn để tuổi thọ máy được cao nhất. Ví dụ như bạn có thể sử dụng bọt biển để vệ sinh máy, đây là loại dung dịch vệ sinh phổ biến, có giá thành thấp, dễ mua.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn và người thân. Truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!