Máy dập cốc là thiết bị giúp người dùng đóng gói các sản phẩm đồ uống nhanh, tiện lợi. Chúng được sử dụng phổ biến trong các quán giải khát đồ uống hiện nay. Dán miệng ly không chỉ giúp bảo quản đồ uống tránh bụi bẩn bên ngoài. Hơn thế, chúng còn giúp cho khách hàng cảm thấy đồ ăn đồ uống được ngon hơn, hấp dẫn hơn. Trong quá trình dùng máy dập cốc, bạn nên lưu ý một số điều để việc sử dụng máy được tốt nhất, hiệu quả nhất.

– Không sử dụng để ép, dán ly nhựa PET:

Máy ép miệng ly phổ biến trên thị trường hiện này thường ép được các loại cốc với chất liệu nhựa PP, PE. Ly có chất liệu nhựa PET thường phù hợp có nắp đậy. Nhựa PET có đặc điểm cứng, giòn bị chảy khi tiếp xúc với nhiệt. Do đó nếu ép miệng ly với cốc bằng chất liệu này sẽ làm cốc bị co lại, nhựa bị chảy khiến màng túi bóng không dính được vào miệng cốc và ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống.  Lưu ý khi dùng máy ép miệng ly.

– Lựa chọn kích thước ly ép phù hợp:

Ly cần ép sẽ phải phù hợp với kích thước của máy ép để đồ uống được đóng gói tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn ép miệng ly đối với cốc nhỏ hơn một chút nhưng không ép được cốc lớn hơn so với kích thước của máy quy định. Các máy ép miệng ly hiện nay đều có kích thước phù hợp với đường kính miệng ly 9cm và 9,5cm.

– Điều chỉnh nhiệt độ nhựa khi ép:

Với các thiết bị máy dập cốc hiện nay cho phép ép nhiều sản phẩm với các chất liệu nhựa khác nhau. Tuy nhiên bạn cần biết chỉnh nhiệt độ hợp lý để độ kết dính của màng dãn với miệng ly được chặt nhất. Nhiệt độ đảm bảo của nhiều loại máy hiện nay thường là 165 – 190 độ.

– Ngắt điện máy dập cốc nếu không sử dụng:

Việc này để bảo đảm máy được bền hơn.

– Vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần sử dụng:

Mỗi một lần thực hiện ép miệng ly, sẽ có đồ uống bị rớt và chạm vào vị trí dập ly. Vệ sinh, lau chùi ở bên ngoài máy để đảm bảo máy được sạch sẽ, an toàn vệ sinh cho thực phẩm khi dập ly.

– Khi ép cần để máy ở vị trí bằng phẳng

Bạn nên để máy  cân bằng để máy chạy trơn tốt nhất không bị nghiêng hay lệch, hoặc làm miệng ly không được bọc kỹ.

– Chỉ cần lựa chọn nhiệt độ ở bộ phận đốt nóng từ 150 – 170 độ C là có thể ép với nhiều loại ly nhựa.

Lưu ý khi ép miệng cốc giữ chặt tay khoảng 1-3 giây để màng bọc và miệng cốc dính liền với nhau.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy hàn để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!