Để bảo vệ cho đôi mắt thật tốt thì bạn cũng nên biết cách vệ sinh kính cận bảo hộ của mình đúng cách để giúp kính có tuổi thọ lâu bền, tiết kiệm chi phí, làm việc sẽ hiệu quả hơn. Tuy là sản phẩm hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết đến kính cận và cách vệ sinh kính sao cho chuẩn nhất. Trong bài viết, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh kính cận bảo hộ đúng cách cải thiện tầm nhìn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Một số lỗi thường gặp khi vệ sinh kính cận bảo hộ lao động

Nhiều người trong chúng ta có thói quen hà hơi lên tròng kính rồi lau khi phát hiện kính bẩn. Hoặc là trong một số trường hợp, người dùng tiện tay lau thẳng tròng kính cận bảo hộ vào áo/quần. Những thói quen tưởng chừng vô hại này có thể khiến tròng kính bị xước và nhanh hỏng kính.

Thêm nữa, trong nhiều trường hợp thấy mắt kính cận bảo hộ bị lệch liền tự ý tháo ra sửa. Việc sửa chữa kính đòi hỏi phải có những dụng cụ chuyên ngành. Nếu các bạn tự sửa thì nhiều khả năng sẽ khiến kính đã hỏng còn hỏng hơn mà thôi.

Ngoài ra, cũng giống như kính cận khác, các bạn không nên cầm tay vào kính bảo hộ cho người cận. Thông thường tròng các loại kính được phủ một lớp bảo vệ nhằm giúp giảm trầy xước. Thế nhưng lớp phủ này dễ bị phai đi bởi các tác nhân bên ngoài. Do đó, bụi bẩn từ tay sẽ khiến tròng kính bị mờ, trầy xước và tầm nhìn bị hạn chế.

Vệ sinh kính bảo hộ dành cho người bị cận đúng cách

Trước khi vệ sinh kính, các bạn nên rửa nước để trôi bụi bẩn, giảm nguy cơ xước kính. Sau đó mới lau, chú ý phải lau khô phần gọng kính, hộp lò xo bản lề của kính. Những vị trí này nếu đọng nước sẽ dễ gây ra hiện tượng gỉ sét và làm hỏng kính.

Để làm sạch kính cận bảo hộ tốt nhất, các bạn nên dùng dung dịch vệ sinh kính, sữa tắm hoặc nước rửa chén. Chú ý là nên chọn loại dịu nhẹ để tránh làm ảnh hưởng đến lớp phủ bề mặt kính. Toàn bộ thao tác này nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh xước mắt kính, gãy nứt gọng.

Mỗi hộp kính cận bảo hộ hàng hiệu đều có khăn lau, chính sách bảo hành rõ ràng. Nếu không dùng, bạn hãy để kính và khăn lau vào hộp để cất. Khăn lau nên để trong hộp kính để tránh bụi bẩn bám vào. Đặc biệt, khi cất kính nên tránh nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Yếu tố nhiệt độ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ của kính đấy.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!