Hiện nay, loại lưỡi cưa đĩa được sử dụng phổ biến trong gia công cơ khí. Mỗi loại vật liệu sẽ cần có một lưỡi cưa chuyên dụng khác nhau, nếu bạn chọn được một lưỡi cưa tốt thì hiệu suất cắt vật liệu sẽ được nâng lên. Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về các loại cưa được sử dụng phổ biến hiện nay nhé.

Một số loại lưỡi cưa đĩa cắt kim loại thông dụng:

Lưỡi cưa đĩa màu trắng: không xử lý bề mặt, lý tưởng cho cắt kim loại, các vật liệu có độ cứng thấp  màu như đồng thau, nhôm v.vv….

Lưỡi cưa được gia công hơi (màu đen): có lớp oxit ferric trên bề mặt, cho lưỡi cưa tuổi bền cao hơn. Có thể cắt vật liệu có độ cứng cao hơn lưỡi cưa màu trắng.

Lưỡi cưa phủ lớp Crom bóng: Là lưỡi cưa được phủ một lớp crom mỏng trên bề mặt, bảo vệ lưỡi cưa khỏi rỉ và bám dính.

Lưỡi cưa phủ TiN: Khi cắt ống và thép hình, cho phép cắt ở tốc độ cao hơn.

Lưỡi cưa phủ TiAlN: Lớp phủ TiCN bảo vệ lưỡi cưa ở nhiệt độ cao tốt hơn TiN, cho nên loại này dùng lý tưởng ở nhiệt độ cao gây ra do cắt ở tốc độ cao hoặc cắt vật liệu cứng.

Lưỡi cưa phủ TiCN: Lớp phủ TiCN có hệ số ma sát nhỏ hơn TiN. Chúng được dùng cho tất cả các loại thép, kể cả thép không gỉ

 

 

Lưỡi cưa phủ CrN: Lớp phủ CrN có hệ số ma sát thấp, dùng để cắt kim loại màu cho phép kéo dài tuổi thọ.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu, làm việc với lưỡi cưa đĩa. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm liên quan đến cơ khí thì liên hệ ngay với chúng tôi. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!