Băng cảnh báo cáp ngầm bằng được dùng để cảnh báo cho người lao động biết được vị trí nguy hiểm xảy ra và đề phòng họ cần tránh hoặc cho họ biết dưới đất có gì. Mỗi cuộn băng dài 400m ở giữa sẽ có thông số kĩ thuật và nội dung cảnh báo nguy hiểm cho người dùng.

Sự ra đời của chúng đảm bảo an toàn tính mạng cho con người khi họ làm việc hay vô tình tiếp xúc phải nguy hiểm và đường dây điện tuyển cáp ngầm để tránh tình trạng tiếp xúc với mọi người, có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống đường dây điện. Chính vì vậy, việc sử dụng băng cảnh báo ngầm rất cần thiết là vấn đề quan trọng hàng đầu trong nghành điện lực.

Thông dụng nhất gồm hai loại là:

  • Băng báo hiệu cáp màng kim loại 
  • Băng báo hiệu màng nylon.

Về băng báo hiệu cáp màng kim loại như sau:

Về thành phần của băng: gồm các lớp OPP và lớp MCCP được hòa quện với chất tạo dẻo dai, bền bỉ với môi trường đất.

Gồm các mẫu điển hình:

  • Băng cảnh báo cáp điện lực miền bắc khẩu 15cm-30cm
  • Băng cảnh báo cáp điện lực Hà Nội khẩu 15cm-30cm

  • Băng cảnh báo cáp  quang quân sự…

Tất cả các loại bằng báo hiệu cáp trên đều có chung cấu tạo,tác dụng như nhau và chỉ khác phần nội dung được in thông tin trên đó

Về băng báo hiệu cáp màng nylon như sau:

Thành phần chủ yếu: nylon polyeste

Gồm các mẫu điển hình:

  • Băng báo cáp điện ngầm khẩu 40cm
  • Băng báo  cáp điện 22kv,24kv, khẩu 40cm
  • Băng báo đường ông nước
  • Băng báo cáp dầu khí

Một số ưu điểm nhược điểm của bằng báo cáp màng nylon so với băng báo cáp màng kim loại.

Đối với băng báo cáp màng Nylon với ưu điểm dễ sử dụng dễ vận chuyển chi phí rẻ hơn so với màng kim loại dễ bảo quản, vệ sinh.

Đối với băng báo cáp màng kim loại nhược điểm nặng khó di chuyển giá thành cao và ưu điểm là bên khó bị làm hỏng.

Một số loại băng cảnh báo cáp ngầm:

1. Băng cảnh báo cáp ngầm điện lực miền bắc 30 cm : mặt trên của băng cảnh báo có in màu vàng đất chạy dọc cả cốn ở giữa và 2 bên có viền ánh kim. Chiều dài mỗi cuộn là 510m, khẩu độ 30cm ngoài ra có thể đặt hàng theo yêu cầu quý khách. Nội dung ghi trên băng là “tổng công ty điện lực miền bắc và ở dưới ghi cảnh báo có cáp ngầm phía dưới”.

Cấu tạo: Thành phần chính gồm 2 lớp màng OPP va MCCP tạo thành 2 lớp màng cảnh báo

Phần loại: có 2 loại tùy theo khẩu độ:15cm và 30cm

Chúng ta dùng loại khẩu 15cm hay khẩu 30 cm tùy vào từng trường hợp hoàn cảnh cụ thể sao cho hợp lý nhất có thể không nên máy mọc và gò bó. Sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu của các nhà thầu thi công được dùng hầu hết ở toàn miền bắc.

2. Băng cảnh báo điện 24kv: có dạng hình trụ màu trắng,đóng cuộn độ ài khoảng 500m/cuộn. Thường độ rộng là 60cm có thể thay đổi tùy theo yêu cầu.

Cấu tạo: thành phần chủ yếu là 90% nylon và 10% la polystyrene(Hợp chất tạo độ dẻo)

Phân loại: Tùy từng nhu cầu với mục đích khác nhau ngươi dùng có thể khẩu 40cm hay khẩu 60cm.

Ưu điểm của băng cảnh báo cáp ngầm 24kv là rất bền với nước khó bị phân hủy khi chôn dưới đất.

3. Băng cảnh báo đường ống nước: Hình khối trụ, màu vàng tươi, chiều dài 500m, chính diện dải băng có in thông tin báo hiệu nội dung "bên dưới có đường ống nước" nhằm báo hiệu cho người thi công,nhà thầu khác biết khí thi công đến đoạn đấy còn biết cách tránh hay xử lý.

Cấu tạo: gồm 3 lớp màng kim loại OPP và MCCP

Phân loại: Được chia làm 2 loại theo khẩu độ khẩu 15cm và khẩu 30cm

Với khẩu 15cm dùng cho các đường ống nhỏ, ống đơn. Thường là dùng cho các hộ dân cửa hàng nhỏ. Khẩu 30cm dùng cho các đường ống lớn cho các đường ông của nhà máy xí nghiệp, cửa hàng lớn.

Mục đích: các hệ thống dẫn nước từ nhà máy lọc nươc đến các khu dân cư hay các hệ thống dẫn nược ngầm dưới lòng đất băng cảnh báo sẽ được chôn bên trên đường ống đó nhằm cảnh báo cho mọi người hay bên thi công biết sự tồn tại của các đường ống dưới lòng đất để còn tránh. Băng cảnh báo đường ống dẫn nước rất bền với độ ẩm rất khó bị phân hủy khi chôn dưới lòng đất.

Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống, nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!