Máy xới đất được ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài các điều kiện như thời tiết, khí hậu thì đất trồng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cây trồng. Chính vì vậy máy xới đất ra đời giúp cho quy trình làm đất trở nên có kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn hơn so với làm thủ công.

Máy xới đất là gì?

Máy xới đất là một loại nông cụ dùng để xới đất trở nên tơi xốp dễ dàng cho canh tác. Đây là dòng máy không thể thiếu cho nhà nông. 

Máy xới đất hoạt động theo nguyên lý đánh lửa bằng điện và truyền động bánh răng. Máy có lưỡi phay có tác dụng lật đất với độ sâu thích hợp làm cho đất tơi xốp và có thể băm cỏ. Thường thì lưỡi phay có độ sâu từ 15 đến 25 cm với độ rộng phay khoảng 600-110cm.

Công dụng của máy xới đất

- Máy có công dụng chính là xới đất và xới đất và làm cho đất có độ tơi xốp, thông thoáng. Tùy vào từng loại đất, từng loại cây trồng và tùy vào điều kiện thời tiết mà có thể chọn phương pháp xới đất khác nhau.

- Sử dụng máy xới đất để lên luống hoặc hình thành lớp đất trên bề mặt cao hơn so với mặt bàng chung. Thích hợp canh tác những cây trồng không ưa quá nhiều nước.

- Ngoài ra máy xới đất còn có thể diệt cỏ dại

- Máy có thể lên luống để có thể đáp ứng được những yêu cầu của nhà nông 

- Làm cho đất được thông thoáng và tơi xốp hơn để phục vụ cho canh tác hiệu quả. Cụ thể như giữ ẩm, thoát nước, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình sinh hóa của đất giúp cho rễ cây hấp thu dễ dàng các khoáng chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Máy xới đất có thể trực tiếp xới đất một lần mà không cần làm những khâu chuẩn bị cày cuốc. Phương pháp làm đất canh tác phù hợp cho việc trồng các loại cây như lúa, rau màu, các loại đậu, mía, ngô, khoai….

- Với độ sâu của lưỡi xới từ 12-20 cm giúp lấy được đất sâu tốt để canh tác.

Lợi ích khi sử dụng máy xới đất

- Tiết kiệm công sức lao động

- Tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh tế cao nhờ năng suất cây trồng phát triển tốt.

- Tiết kiệm chi phí thuê nhân công

- Máy có thiết kế nhỏ gọn nên có thể dễ dàng vận hành cũng như di chuyển mọi nơi làm việc.

 Phân loại máy xới đất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất và phân phối máy xới đất. Nhưng nhìn chung dựa vào tính năng và cấu tạo có thể chia máy xới đất thành 2 loại chính đó là:

  • Máy xới đất đa năng

Máy được sử dụng rộng rãi trên thị trường và có thể đảm nhiệm được các chức năng cũng như quy trình để có thể làm đất như xới tơi đất, làm cỏ, rồi đánh luống và tạo các rãnh thoát nước.

Máy có thể sử dụng các điều kiện môi trường cũng như địa hình ghồ ghề, phức tạp, di chuyển.

  • Máy xới đất cầm tay

Đây là dòng máy có công suất nhỏ và được thiết kế nhỏ gọn rất tiện dụng nên dễ dàng sử dụng để làm đất cho những khu trồng hoa, trồng rau…

Dựa vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà có thể chọn máy xới đất cho phù hợp nhất.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã giải thích cho bạn về "Máy xới đất là gì? phân loại máy xới đất và cũng như công dụng của máy. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về các loại máy này. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình những chiếc máy nông nghiệp hay các loại máy cầm tay, đồ nghề,... thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để có được những món hàng mà mình yêu thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!