Công dụng của máy uốn sắt

Tương tự như nhiều loại máy móc khác, máy uốn sát cũng có nhiệm vụ và công năng riêng. Nếu như máy trộn được sử dụng để trộn bê tông thành những khối bê tông để phục vụ cho công trình, máy có công dụng dùng để uốn, nắn, định hình các thanh la sắt.

Nhằm tiết kiệm chi phí cho quá trình vận chuyền và diện tích xe chứa hàng, nhà sản xuất sẽ uốn các thanh sắt lại theo hình tròn và khi cần sử dụng trong quá trình xây dựng công trình thì các thanh sắt sẽ được máy uốn sắt chình lại thành thẳng hoặc sẽ phù hợp với yêu cầu của mỗi bản thiết kế. 

Phân loại máy uốn sắt 

Máy uốn sắt bằng tay

Được phát triển dựa trên những sản phẩm máy uốn sắt bằng tay truyền thống, máy kế thừa những ưu điểm của dòng cũ, khắc phục nhược điểm sao cho thật sự hoàn thiện hơn. Sử dụng lực hoàn toàn bằng tay nên thao tác cũng đơn giản, dễ dàng, tuy nhiên điểm mới ở đây là sẽ khiến người dùng không tốn quá nhiều sức lực khi sử dụng, tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nguyên lý hoạt động ở đây đó chính là khi đưa những thanh sắt được làm sạch, kiểm tra thấy không có vấn đề gì thì sẽ được đưa vào khuôn máy. Người dùng sẽ đóng bản lề chữ U, xiết bu-lông lại sao cho thật chặt và chắc chắn để đảm bảo quá trình diễn ra an toàn. Sau đó, để làm giảm ma sát, ta có thể dùng thêm dung dịch bôi trơn máy nhằm tránh trong quá trình uốn sắt bị nhăn, lệch kích cỡ tiêu chuẩn. Quá trình trên đều được diễn ra một cách mượt mà và nhanh chóng.

Máy uốn sắt thủy lực

Máy uốn sắt thủy lực là sản phẩm chuyên dùng để uốn, nắn các đầu sắt ở trên cao trong các xưởng sản xuất máy móc, cơ khí. Máy uốn sắt thủy lực có kết cấu chặt chẽ, vững chãi, khung máy chịu lực, va đập tốt, cứng cáp, hoạt động bền lâu, được sử dụng trong các xưởng, nhà máy, công trường xây dựng,... Máy còn có thể uốn được mọi vật khác có độ cứng cao hơn như thép cường lực cũng như inox. Uốn thành hình lò xo, đường cong một cách nhanh chóng, tiện lợi và vô cùng hiệu quả, chính xác.

Đối với máy loại này, nguyên lý hoạt động sẽ phức tạp hơn. Máy truyền lực qua dạng khí nén từ động cơ sang bộ điều khiển khí nén, qua bộ phận ống rồi sau đó dẫn đến pít-tông. Tại đây, có 2 pít-tông truyền lực chính đó là:

  • Pit-tông 1: truyền cho khuôn uốn động

  • Pit-tông 2: truyền cho giá quay có khuôn uốn tĩnh.

Hơn thế nữa, để tạo ra được góc uốn chính xác, người dùng cần có địa phân độ để việc canh góc uốn sẽ trở dễ dàng và theo đúng ý mình hơn.

Máy uốn sắt bằng điện

Thị trường hiện nay có nhiều loại máy uốn sắt bằng điện, sử dụng điện từ 1 pha đến 3 pha tùy loại nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả sử dụng, tiết kiệm thời gian và gia tăng năng suất sản xuất lên gấp nhiều lần. 

  • Đối với máy uốn sắt 1 pha thường được sử dụng cho những công trình nhỏ, xưởng vừa và nhỏ bởi thiết kế của chúng khá gọn gàng, lại dễ di chuyển bằng xe máy, nguồn điện sử dụng cũng thấp (220V) nhưng hoàn toàn đảm bảo chất lượng sắt uốn ra.

  • Đối với máy uốn sắt 3 pha, máy có độ bền bỉ cực cao, uốn mạnh mẽ, chính xác, công suất cao, thường được sử dụng cho những công trình, xưởng sản xuất lớn để phục vụ, đáp ứng một cách linh hoạt, đa dạng nhu cầu của quý khách hàng.

Đánh giá chung về máy uốn sắt bằng điện

Ưu điểm của máy uốn sắt 

So với các thiết bị, máy móc khác thì máy uốn sắt được coi là loại máy cực kỳ dễ dàng sử dụng. Nó không đòi hỏi quá nhiều sự chú ý vào hướng dẫn sử dụng và không có nhiều công đoạn phức tạp, rắc rối cũng như khó khăn khi thao tác, vận hành máy. Nhất là với loại máy uốn sắt  tự động, hầu như người vận hành không cần tốn quá nhiều công sức để làm ra được những bó sắt với hình dạng theo ý, mà chỉ cần thiết lập lệnh trên bộ bàn phím là máy sẽ hoạt động theo những gì đã được lập trình sẵn theo quy trình nhất định.

Nhờ sử dụng máy uốn sắt mà chúng ta có thể tiết kiệm thêm công sức, chi phí. Đặc biệt là phí thuê nhân công làm việc do công suất của máy uốn sắt khi hoạt động có thể tương đương với năng suất làm việc của gần 20 người. Do đó, bạn chỉ cần bỏ ra khoản chi phí trang bị máy móc thiết bị mà thu về được vô vàn những lợi ích khác tốt hơn. Lực tác động của máy uốn sắt rất đều và cho ra các sản phẩm chuẩn chỉnh chính xác theo như những quy cách đã yêu cầu. 

Nhược điểm của máy uốn sắt

Tuy mang những ưu điểm vượt trội như trên nhưng máy uốn sắt vẫn còn tồn tại một vài hạn chế như sau:

  • Máy uốn sắt có kết cấu khá phức tạp nên trong một vài trường hợp sẽ gây khó khăn trong việc sửa chữa và tìm kiếm linh phụ kiện thay thế. Nếu có khắc phục được những sai xót, lỗi máy thì chi phí phải trả cũng sẽ cao hơn so với các loại máy móc thông thường khác.

  • Việc bảo dưỡng máy thường xuyên cũng tốn một khoản phí kha khá cho người sử dụng.

  • Máy uốn sắt thủy lực thực chất khá kén người sử dụng do nó có cơ cấu khí nén khá phức tạp cũng như phương pháp uốn bằng thủy lực cũng rất khó có thể sử dụng và vận hành linh hoạt hiệu quả.

  • Giá máy uốn sắt cũng còn rất cao, nhiều người chưa có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm

Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống, nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!