Máy mài là công cụ dùng trong quá trình gia công, chế tác bề mặt vật liệu gỗ, đá, kim loại, giúp mài các chi tiết, làm nhẵn các mối hàn, các cạnh sắc ở nhiều vị trí khác nhau và có thể thực hiện ở những góc hẹp nhờ thiết kế nhỏ gọn.

Xem thêm: Công dụng của máy mài là gì?

Máy mài trên thị trường thường có cấu tạo bởi các thành phần cơ bản, bao gồm:

- Nút nguồn: Là bộ phận cấu tạo không thể thiếu của máy mài. Hiện nay trên thị trường có hai dạng nút nguồn là dạng đẩy trượt và dạng nút bấm để khởi động.

- Chổi than: Bộ phận nhỏ này nằm bên ngoài mô tơ và hỗ trợ mô làm việc được hiệu quả hơn. Sau một thời gian hoặc lâu không sử dụng, nên kiểm tra lại chổi than vì khi bị mòn đi sẽ làm cho máy mài ngừng hoạt động. Để thay mới chổi than cho máy mài cầm tay bạn chỉ cần tháo hai con ốc ở hai bên của thân máy ra lắp chổi than mới vào và bắt lại vít như cũ.

- Vành bảo vệ: Có chức năng bảo vệ người sử dụng khỏi những mãnh vỡ cũng như bụi bắn ra ngoài ngay khi mài. Bộ phận vành chắn bảo vệ này có thể xoay chuyển dễ dàng giúp việc sử dụng máy mài trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Chú ý: Tuyệt đối không nên sử dụng máy mài cầm tay mà không có vành chắn bảo vệ mặc dù vành chắn khi được tháo ra thì việc quan sát sẽ thuận tiện hơn.

- Các bộ phận khác: Cờ lê hàm để cố định có chức năng cố định hướng mài. Bên cạnh đó, mỗi chiếc máy mài góc đều có nút khóa trục cho phép khóa chặt các phụ kiện như đá mài, đá cắt hoặc lưỡi cắt sau khi gắn vào máy. 

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về máy mài cầm tay. Truy cập vào website để có thể mua và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!