Với 4 tiêu chí dưới đây bạn sẽ dễ dàng hiểu hơn về máy khoan búa và máy khoan động lực, xem xét sử dụng chúng vào mục đích khoan nào phù hợp hơn? 

Nguyên lý hoạt động của khoan búa và khoan động lực?

Máy khoan búa và máy khoan động lực về cơ bản đều có chung nguyên lý hoạt động là dùng lực đập và sức mạnh để chinh phục bề mặt vật liệu. Điểm khác nhau chỉ nằm ở sức mạnh của khoan búa có phần mạnh mẽ hơn khoan động lực.

Máy khoan động lực

Nhiều khách hàng thường hỏi máy khoan động lực là gì? Thực tế đây là dòng máy đa năng, vừa có thể khoan lỗ, vừa có thể vít ốc, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Khoan động lực tạo ra một lực va đập mạnh hơn khoan búa, khi máy hoạt động tạo ra sự va đập bằng một piston được điều khiển bởi một trục, piston này vận hành theo một xi lanh và tạo ra áp suất không khí di chuyển đẩy mũi khoan về phía trước.

Máy khoan động lực còn được gọi là máy khoan đa năng với ba chế độ khoan: Khoan thường, khoan búa hay chỉ chế độ búa, vừa như một chiếc máy khoan điện cầm tay, máy khoan búa bê tông, một cái búa khoan mini thông thường.

Máy khoan động lực có cấu tạo nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ hơn khoan búa, vì vậy có thể dễ dàng thao tác bằng một tay. Còn khoan búa thì cồng kềnh và nặng nề hơn.

Máy khoan búa 

Máy khoan búa hoạt động nhờ một lực tác động thẳng trực tiếp lên trục khoan nhờ 1 piston bên trong, tạo ra một lực va đập lớn giúp người dùng dễ dàng khoan lỗ sâu trên bề mặt vật liệu cứng. Khi hoạt động máy có tạo ra độ rung, búa vận hành bằng piston nên máy có kích thước lớn hơn so với khoan động lực.

Sức đập của khoan động lực và khoan búa

Cả máy khoan động lực và máy khoan búa cùng có sức đập mạnh, nhờ vậy mà máy có thể làm việc trên các bề mặt vật liệu cứng ổn định hơn.

Máy khoan động lực: Sức đập được đo bằng công suất máy, người dùng cần xem xét đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn.

Máy khoan búa: Tính sức đập bằng đơn bị rpm (số vòng xoay của mũi khoan trên phút), đây là thông số rất quan trọng quyết định đến khả năng hoạt động của máy.

Phụ kiện mũi khoan đi kèm

  • Đối với máy khoan búa: Mũi khoan đi kèm với máy sẽ làm tốt nhiệm vụ nên bạn không cần trang bị thêm mũi khoan, nếu có điều khiện hoặc có nhu cầu làm việc chuyên nghiệp bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn mua mũi khoan đắt hơn để khoan xuyên bê tông hay giảm thiểu tình trạng gãy mũi khoan tốt hơn.

  • Đối với máy khoan động lực: Sử dụng đầu kẹp mũi khoan SDS-Plus nên việc thay thế mũi khoan rất đơn giản, bạn cần trang bị thêm mũi khoan cho chiếc máy của mình để giúp nó hoạt động đa năng hơn bởi mũi khoan đi kèm theo máy chỉ giúp bạn thực hiện khoan các bề mặt liệu liệu không quá cứng với độ dày vừa phải.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã chỉ ra những điểm khác nhau giữa 2 máy: Máy khoan búa và máy khoan động lực. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy cắt nhôm hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!