Máy hàn Mig không cần khí vẫn hoạt động dựa trên nguyên lý của một chiếc máy hàn khí thông thường. Tuy nhiên khác với máy hàn Mig dùng khí, máy hàn Mig không dùng khí không sử dụng bất kì một loại khí bảo vệ nào mà khi hàn sẽ tạo tia lửa điện do quá trình hồ quang từ một cuộn dây hàn có lõi thuốc bên trong. Vậy máy hàn không dùng khí có tốt không? Cùng tìm hiểu với Siêu Chợ Cơ Khí nhé!

Ưu điểm máy hàn Mig không cần khí

Giá thành rẻ:

Máy hàn Mig không dùng khí có giá bán khá tốt, chỉ cần bỏ ra khoảng 3 triệu đồng là bạn đã có thể mua được một dòng máy hàn Mig đa năng không dùng khí chất lượng, chính hãng, phù hợp với khả năng chi mua của nhiều người.

Tiện ích, dễ sử dụng:

Vì máy hàn Mig không cần khí nên nên sẽ không sử dụng bình khí CO2. Điều này sẽ giúp lược bớt đi một phụ kiện làm việc cồng kềnh. 
Đối với loại máy hàn này, chỉ cần sử dụng cuộn dây hàn thuốc bọc là bạn có thể hàn được. Chỉnh bởi sự tối giản trong cách sử dụng, mà máy hàn Mig không cần khí có thể thực hiện ở bất kì công trình, vị trí, địa hình nào.

Đa chức năng sử dụng:

Máy hàn Mig không dùng khí có 2 dạng:

  • Một là dạng đơn chức năng, tức chỉ có 1 chức năng hàn Mig mini không dùng khí.
  • Dạng thứ 2 là máy hàn đa năng gồm hàn Mig có khí/không dùng khí và cả hàn que. Chức năng hàn Mig không dùng khí được lồng ghép vào dòng máy hàn đa năng này để đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong cách sử dụng.

Chi phí sử dụng thấp:

Vì không dùng khí bảo vệ, nên sẽ giảm bớt một phần chi phí sử dụng khi không phải mua thêm bình khí CO2 theo định kỳ. 

Nhược điểm máy hàn Mig không cần khí

Thực tế, máy hàn CO2 không dùng khí sẽ khó hàn hơn máy hàn CO2 có khí bảo vệ. Đối với hàn khí CO2, khi bóp buông nhanh cò súng, mối hàn vẫn sẽ có độ ngấu mạnh. Nhưng đối với máy hàn Mig không dùng khí nếu vẫn thực hiện thao tác hàn như vậy thì 2 vật hàn sẽ khó ăn vào nhau, mối hàn có độ ngấu thấp. Vì vậy, khi thực hiện hàn Mig không cần khí, cần lưu ý bóp và giữ cò súng lâu hơn một chút rồi buông, di chuyển súng hàn đi đều tay, như vậy mối hàn sẽ có độ ngấu, đẹp như mong muốn.

Bên cạnh đó, mối hàn Mig không dùng khí sẽ không thể đẹp bằng như mối hàn Mig có khí bảo vệ, thường có xỉ hàn màu đen. Tuy nhiên chỉ cần gia công (mài nhẹ) là sẽ có mối hàn sáng và bằng phẳng.

Có nên mua máy hàn Mig không dùng khí không?

Máy hàn Mig không cần khí được nhiều người đánh giá là dễ hàn hơn nhiều so với máy hàn que, thích hợp để hàn tốt trên vật liệu thép, sắt, cho mối hàn chắc chắn, ngấu sâu, chỉ cần gia công bằng cách mài lại để tăng tính thẩm mỹ cao cho mối hàn là được. 

Máy hàn Mig không dùng khí chủ yếu sẽ phù hợp cho những đối tượng như tiệm hàn nhỏ, gia đình hoặc người mới học hàn, thợ hàn công trình, hàn lưu động, sửa chữa điện nước,... 

Nếu nhu cầu của quý vị là sử dụng một chiếc máy hàn điện tử để hàn inox, hàn sắt cho các đồ nội thất trong gia đình, sửa chữa vật dụng hay làm đồ sáng tạo từ sắt thì nên chọn máy hàn que hoặc máy hàn Mig không khí. Mặc dù, máy hàn Mig không cần khí dễ hàn hơn thiết bị hàn que nhưng lại có giá thành cao hơn. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi chọn mua nhé!

Nếu nhu cầu của quý vị là hàn các vật liệu như inox, sắt cho xưởng hàn dân dụng thì nên lựa chọn máy hàn Mig đa năng. Loại máy này có thể dùng để hàn que, hàn Mig đồng thời có thể hàn cả nhôm (điều kiện để hàn được Mig nhôm là người sử dụng phải thay ruột gà bằng loại chuyên dụng để hàn nhôm). Xưởng hàn quy mô lớn hơn thì nên lựa chọn phân khúc máy hàn có công suất cao hơn để đảm bảo hiệu quả sản xuất tốt.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy hàn để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua được những món đồ mà bạn yêu thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!