Máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách là dụng cụ đo khoảng cách chuyên dụng, giúp giảm thời gian và tăng hiệu quả, độ chính xác của công tác đo đạc trong ngành trắc địa. 

Hiện nay, máy đo khoảng cách sử dụng tia laser hiện đại để đo đạc cho kết quả chính xác nhất (sai số khoảng 1mm) từ đo chiều dài, diện tích đến thể tích và cả các góc. Máy đo khoảng cách laser được ứng dụng rộng rãi trong đo đạc, xây dựng công trình, đo vẽ bản đồ….

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy đo khoảng cách

Phân loại máy đo khoảng cách

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy đo khoảng cách thông dụng gồm máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm và máy đo khoảng cách kiểu điện thoại cầm tay.

  • Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm

Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm có hình dáng giống như  một chiếc ống nhòm, máy đo được chiều cao, chiều rộng trong phạm vi hoạt động, đo số đo góc giữa bạn và vật được đo, đo tốc độ di chuyển của vật đo,...

Khoảng cách khả dụng của các loại máy thường là nhỏ nhất 5m và lớn nhất 300m, 600m, 900m, 1200m, 1500m tùy loại. Khi bạn tiến hành đo các thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình LCD chỉ sau vài giây.

Máy đo khoảng cách kiểu ống nhòm thường dùng để đo khoảng cách xa, sử dụng ngoài trời như hoạt động săn bắn, chơi Golf, sử dụng trong ngành lâm nghiệp,...

  • Máy đo khoảng cách kiểu điện thoại cầm tay:

Máy đo khoảng cách kiểu điện thoại cầm tay có hình dạng gần giống như chiếc điện thoại với các nút bấm đơn giản và màn hình hiển thị. Máy tích hợp các công năng như tính diện tích, thể tích, chiều cao,...

Bên cạnh đó máy có khả năng lưu trữ dữ liệu, làm việc trong môi trường thiếu sáng, kích thước nhỏ gọn là ưu điểm của loại máy đo khoảng cách này.

Loại máy đo khoảng cách kiểu điện thoại cầm tay với ưu điểm nhỏ gọn nhưng khoảng cách đo được ngắn hơn loại ống nhòm nên thường được sử dụng trong gia đình, xây dựng hoặc thiết kế nội thất,...

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu sản phẩm về máy đo khoảng cách. Các bạn có thể mua hoặc tham khảo sản phẩm tại Siêu Chợ Cơ Khí.

 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết!!!