Luppe máy bơm hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc như rọ bơm, chõ bơm nước … Đây là một phụ kiện rất hữu ích đối với các dòng máy bơm đặt cạn. Rọ bơm có tác dụng ngăn chặn rác, chất rắn, rong rêu không đi vào buồng bơm. Ngoài ra còn giữ nước không bị tụt bất ngờ gây ảnh hưởng đến bơm. Vậy luppe bơm nước có cấu tạo như thế nào? Ứng dụng ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây:

Luppe máy bơm là gì

Luppe máy bơm có rất nhiều tên gọi như lúp bê nước, chõ bơm nước, rọ bơm, van chân…. Đây là một bộ phận được lắp vào cuối đường ống hút của máy bơm. Chõ bơm có tác dụng như một chiếc van 1 chiều ngăn nước bị chảy ngược lại nguồn cấp, gây tụt nước trong đường ống. Chính vì vậy, lúp bê nước còn được gọi là luppe 1 chiều.

Ngoài tác dụng duy trì áp lực trong hệ thống ống dẫn, luppe nước còn có tác dụng ngăn chất rắn, rong rêu… đi vào buồng bơm gây hại cho bơm.

Cấu tạo luppe máy bơm

Lúp bê 1 chiều được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau như hình trụ dài, hình cầu…. Được cấu tạo bởi các bộ phận như: Van 1 chiều, rọ lọc rác, trục luppe, chân nối. Lúp bê nước được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: Gang, đồng, nhựa, inox

Luppe máy bơm có 2 loại chân nối là:

  • Van chân nối ren: Kích thước DN15, DN20, DN32, DN40, DN50
  • Van chân mặt bích: Kích thước từ DN 65 đến DN 600

Nguyên lý hoạt động của luppe máy bơm

Khi máy bơm bắt đầu hoạt động, chất lỏng sẽ được hút vào luppe. Lúc này, rọ bơm sẽ đóng vai trò lọc bỏ rác, chất rắn, sỏi, rong rêu. Khi nước đã vào lúp bê, van 1 chiều sẽ mở ra và cho nước đi qua. Khi bơm dừng hoạt động, dưới tác dụng của trọng lực và lực đẩy của nước bị tụt, van sẽ đóng lại và giữ chất lỏng bên trong đường ống.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu sử dụng luppe máy bơm. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí. 

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!