Nhiều người chủ quan không sử dụng giày bảo hộ lao động khi đến công trường làm việc, điều này làm ảnh hưởng đến bạn rất nhiều nếu như bạn giẫm phải những vẫn sắt nhọn như: đinh, thép,... Như vậy, công việc của bạn sẽ bị đình trệ và mất khá nhiều thời gian để có thể quay lại làm việc. Vì thế, việc có một đôi giày bảo hộ lao động mang đến cho bạn lợi ích rất lớn đấy. Đón xem những lợi ích ấy là gì nhé.

Lợi ích giày bảo hộ mang lại cho người lao động

Có thể thấy, những đôi giày bảo hộ lao động giày bảo hộ lao động mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng. Không những giúp bảo vệ cho đôi chân mà còn giúp tăng năng suất lao động lên gấp bội.

 

  • Trong nhiều môi trường làm việc, người lao động phải tiếp xúc với nhiệt độ cao, thời tiết khắc nghiệt, giày bảo hộ sẽ giúp bảo vệ lòng bàn chân của người lao động khỏi bụi bẩn, nắng gió.
  • Ở xưởng cơ khí, công trình thi công có rất nhiều vật liệu sắc nhọn trên mặt đất, giày bảo hộ sẽ giúp người lao động không bị những vật liệu này đâm xuyên vào lòng bàn chân.
  • Đối với những công việc phải mang vác vật nặng, sử dụng xe nâng,… giày bảo hộ sẽ giúp người lao động không bị dập ngón khi không may bị vật nặng rơi đè lên chân hay bị xe vô tình cán qua chân.
  • Những công việc phải sử dụng các công cụ như cưa, dao thường xuyên có thể khiến người lao động vô tình chạm lưỡi sắc vào chân, lúc này giày bảo hộ sẽ bảo vệ đôi chân của bạn trong những trường hợp nguy hiểm như vậy.
  • Nhiều dòng sản phẩm giày bảo hộ còn có khả năng cách điện, tránh cho người lao động bị điện giật khi làm việc trong môi trường điện cao thế. Một số loại giày bảo hộ khác lại có khả năng chống tĩnh điện. Những loại giày này sẽ ngăn cản việc truyền điện từ người sang vật.
  • Giày bảo hộ còn bảo vệ người lao động khỏi những hóa chất, dung môi độc hại, nhất là bỏng xi măng trong công trình.
  • Chống trơn trượt, vấp ngã là đặc trưng của mọi đôi giày bảo hộ. Bất kỳ môi trường làm việc nào cũng đều có thể xảy ra rủi ro này. Giày bảo hộ có độ ma sát, bám dính bề mặt trơn, bảo vệ vượt trội cho người lao động.

Lưu ý khi chọn giày bảo hộ lao động

Lựa chọn giày bảo hộ có kích thước phù hợp

Một đôi giày có cao cấp, đắt tiền đến đâu nhưng không vừa vặn với đôi chân của bạn thì cũng chỉ là đồ bỏ đi. Bởi, bạn sẽ chẳng thể nào di chuyển thoải mái được trên đôi giày quá chật hoặc quá lỏng lẻo. Vì thế, lưu ý đầu tiên khi chọn mua giày bảo hộ là hãy lựa chọn đôi giày vừa vặn với bàn chân của mình.

Nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cửa hàng bán giày để thử. Thời điểm đi thử giày lý tưởng nhất trong ngày là vào cuối buổi chiều muộn hoặc buổi tối. Vì đó là khi đôi chân của bạn lớn nhất; theo tính toán, kích thước bàn chân của bạn vào buổi đêm có thể “phồng ra” từ 5-10% do phải chịu đựng sức nặng của cơ thể cả ngày.

Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi môi trường làm việc sẽ chịu tác động của các tác nhân khác nhau. Vậy nên, tùy vào đặc điểm của môi trường làm việc mà bạn nên tham khảo trước các tính năng của giày, để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn làm việc trong ngành điện thì hãy lựa chọn cho mình đôi giày có tính năng cách điện. Còn nếu hoạt động trong phòng thí nghiệm thì hãy ưu tiên mẫu giày có khả năng chống hóa chất.

Lựa chọn cơ sở cung cấp uy tín

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều các cơ sở cung cấp giày bảo hộ. Tuy nhiên, có một thực tế đó là không phải đơn vị nào cũng mang đến những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Do đó, tìm hiểu kỹ thông tin của địa chỉ đó cũng như tham khảo ý kiến của những người đi trước là vô cùng cần thiết.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!