Lọc gió là một bộ phận không thể thiếu của xe mặc dù nó chỉ là chi tiết rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động của chiếc xe. Vậy lọc gió xe máy là gì? Các loại lọc gió xe máy hiện nay? Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về bộ phận này nhé.

Lọc gió xe máy là gì?

Lọc gió đúng như cái tên của nó có chức năng lọc luồng không khí vào trong buống đốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, nước…các tạp chất ra khỏi không khí, để có một luồng không khí sạch vào buồng đốt, làm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn.

Nếu lọc gió bẩn, nó sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân khiến cho buồn đốt nhanh bị hỏng hơn. Do đó, cần hết sức thận trọng khi lọc gió bị hỏng.

Công dụng chính của lọc gió ra sao?

Chức năng chính của lọc gió chính là lọc không khí cho sạch. Không khí sẽ được lọc sạch và đưa vào chế hòa khí hay còn gọi là bình xăng con.

Sau đó không khí sẽ hòa quyện với xăng thành hỗn hợp để vào buồng đốt, cháy và sinh công năng.

Nếu không có lọc gió thì trước tiên chế hòa khí hoặc đầu phun xăng sẽ bị nghẹt vì bẩn, kế đó buồng đốt sẽ rất nhiều cặn bẩn dẫn đến hư động cơ. 

Trên thị trường có rất nhiều loại lọc gió xe máy, nhưng chủ yếu được chia làm ba loại:

Lọc gió xe máy giấy khô

 

Lọc gió giấy

Lọc gió giấy chủ yếu ở trên các dòng xe máy đời cũ. Người dùng có thể tiến hành vệ sinh cho các loại lọc gió này bằng cách dùng xịt khi mà không cần phải thay mới. Thông thường, sau khoảng 7000- 8000km, bạn nên vệ sinh lọc gió để đảm bảo cho động cơ có thể hoạt động tốt nhất.

 

Lọc gió xe máy mút tẩm dầu

Đây là loại lọc gió thường sử dụng trên các dòng xe số thể hệ mới hiện nay. Người dùng cũng có thể tiến hành vệ sinh bằng cách sử dụng xịt khí hoặt giặt bằng xăng. Tuy nhiên, sau 2-3 lần vệ sinh bạn nên thay thế lọc gió mới cho xe.

 

Lọc gió bằng giấy dầu

Loại lọc gió này được sử dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay. Ưu điểm của lọc gió bằng giấy dầu là khả năng lọc được bụi nhỏ tốt hơn so với 2 loại lọc gió trên. Nhưng nhược điểm của loại này là khi bị bẩn người dùng chỉ có thể tiến hành thay mới mà không thể vệ sinh được.

Như vậy, bạn cũng đã biết được "lọc gió xe máy là gì? Công dụng của xe máy và các loại lọc gió xe máy" rồi đấy. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang muốn mua các loại phụ tùng xe máy cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!