Tìm hiểu thời hạn bảo hành tại nhà máy của chiếc xe của bạn và liệu bạn có thể mở rộng phạm vi bảo hiểm hay không.

Nhiều xe mới đi kèm với bảo hành tiêu chuẩn của nhà sản xuất kéo dài 3 năm hoặc 36.000 dặm, tùy theo điều kiện nào đến trước. Nhưng nếu bạn không mua một chiếc xe hoàn toàn mới hoặc bạn đã sử dụng xe một thời gian, làm thế nào để biết liệu bạn có còn bảo hành hay không?

Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ thảo luận về thời hạn bảo hành của nhà máy và phạm vi bảo hiểm, sau đó phân tích cách mở rộng kế hoạch bảo vệ xe của bạn.

Tổng quan về bảo hành tại nhà máy 

Khi bạn mua một chiếc xe mới từ một đại lý, nó thường đi kèm với một kế hoạch bảo vệ xe, thường được gọi là bảo hành của nhà sản xuất hoặc bảo hành của nhà máy. Bảo hành này bao gồm hầu hết các bộ phận bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất ô tô hoặc tay nghề bị lỗi.

Với sự bảo vệ này, bạn biết rằng bạn sẽ không phải trả chi phí sửa chữa hoặc thay thế nếu các bộ phận bị lỗi, ngoài một khoản khấu trừ. Tuy nhiên, bảo hành của nhà máy chỉ bao gồm một phần nhỏ tuổi thọ xe của bạn. Và sau khi hết thời hạn bảo hành của nhà máy, một chiếc xe rất có thể sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng về cơ khí và cần sửa chữa tốn kém.

Những gì được bảo hành theo bảo hành ô tô

Các loại sửa chữa được bảo hành xe hơi khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Bảo hành của nhà máy thường bao gồm tất cả các hệ thống chính của xe và hệ thống truyền động, bao gồm động cơ, hộp số và các thành phần quan trọng khác.

Để đảm bảo rằng bảo hành xe hơi của bạn bao gồm danh sách đầy đủ các bộ phận của xe, hãy đọc kỹ chi tiết bảo hành trước khi mua một gói. Nếu bạn đang mua xe bảo hành mở rộng, hãy xem lại hợp đồng mẫu trước khi ký vào dòng chấm. Các kế hoạch bảo hành mở rộng thường linh hoạt hơn so với bảo hành tại nhà máy - với các tùy chọn khác nhau, từ bảo vệ ốp lưng cho đến bảo hành chỉ cho các bộ phận và hệ thống thiết yếu nhất của xe.

Những gì không được bảo hành theo bảo hành ô tô

Không phải tất cả các kế hoạch bảo vệ của nhà máy hoặc bên thứ ba đều cung cấp phạm vi bảo hiểm hoàn chỉnh, vì vậy hãy đảm bảo đọc kỹ các điều khoản loại trừ trong hợp đồng của bạn. Hầu hết các bảo hành xe hơi sẽ không bao gồm những điều sau đây:

  • Các bộ phận hao mòn: Các bộ phận bị hao mòn theo thời gian, bao gồm má phanh, cần gạt nước kính chắn gió và bóng đèn pha
  • Bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng như thay dầu và quay lốp
  • Các sửa đổi hoặc thay đổi: Bao gồm các bộ phận không được lắp đặt tại nhà máy và ô tô có đồng hồ đo đường đã thay đổi
  • Hư hỏng nội thất: Bao gồm các lỗ trên vải bọc và nhựa bị nứt hoặc vỡ
  • Thiệt hại bên ngoài: Bao gồm hư hỏng sơn, vết lõm và trầy xước cho các tấm bên ngoài
  • Chăm sóc xe không đầy đủ: Thiệt hại do lái xe thiếu trách nhiệm hoặc bỏ qua các dịch vụ trong lịch trình bảo dưỡng xe
  • Thiệt hại về môi trường/thiên tai: Thiệt hại do các yếu tố môi trường như mưa đá, gió và hỏa hoạn
  • Thiệt hại do tai nạn/va chạm: Bao gồm móp méo bên ngoài và kính vỡ do tai nạn xe hơi

Làm thế nào để biết xe của bạn có còn bảo hành hay không

Thời hạn bảo hành phổ biến của nhà máy là 3 năm hoặc 36.000 dặm, nhưng các điều khoản của riêng bạn có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất xe của bạn. Để xem liệu bảo hành tại nhà máy của ô tô của bạn có còn hoạt động hay không, hãy thử một trong ba phương pháp sau:

Tìm số nhận dạng xe của bạn (VIN)

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy số VIN của mình bên trong cửa bên lái hoặc bên kính chắn gió của người lái, nhưng vị trí chính xác của nó phụ thuộc vào loại xe và kiểu xe của bạn. Với số VIN trong tay, bạn có thể truy cập Carfax.com và nhập số để tìm tình trạng bảo hành và nhiều thông tin khác về xe của bạn.

Kiểm tra đồng hồ đo của bạn

Bằng cách kiểm tra đồng hồ đo quãng đường và năm kiểu xe, bạn có thể dễ dàng xác định xem xe của mình có còn bảo hành hay không. Khả năng cao là bảo hành tại nhà máy của bạn là 3 năm / 36.000 dặm, nhưng nó có thể kéo dài đến 5 năm / 60.000 dặm.

Tùy thuộc vào các điều khoản bảo hành, bạn sẽ biết gói của mình còn hoạt động hay đã hết hạn dựa trên số km bạn đã sử dụng xe và thời điểm mua xe. Bảo hành của nhà máy sẽ hết hạn sau khi chiếc xe bị lu mờ số năm hoặc số dặm được liệt kê trong hợp đồng dịch vụ. Nó không cần phải vượt quá cả hai.

Hỏi đại lý hoặc người bán ô tô của bạn

Nếu bạn không biết các giới hạn bảo hành của mình hoặc không thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu, hãy liên hệ với đại lý ô tô hoặc người bán chính hãng. Có thể cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần về chiếc xe, bao gồm cả việc nó có còn được bảo hành hay không.

Bảo hành xe hơi mở rộng là bao nhiêu?

Các đại lý và công ty bảo hành bên thứ ba như CarShield cung cấp bảo hành mở rộng với phạm vi bảo hành kéo dài được thiết kế để có hiệu lực sau khi hết hạn bảo hành tại nhà máy.

Chi phí điển hình của bảo hành ô tô mở rộng là sẽ phụ thuộc vào mức bảo hiểm bạn chọn, khoản khấu trừ của bạn và các chi tiết khác như kiểu dáng và mẫu xe của bạn.

Với hầu hết các bảo hành xe hơi mở rộng, bạn có thể thanh toán hàng tháng hoặc trả trước toàn bộ. Khi xe của bạn cần sửa chữa, bạn chỉ phải trả khoản khấu trừ.

Bảo hành mở rộng của bên thứ ba, còn được gọi là hợp đồng dịch vụ xe , thường rẻ hơn bảo hành mở rộng của đại lý và có thể có thời hạn bảo hiểm dài hơn. Từ quan điểm thuận tiện, bạn cũng có thể mang xe đến hầu hết mọi nơi để bảo dưỡng thay vì phải đến đại lý nơi bạn mua xe.

Có nên nhận bảo hành xe hỏi mở rộng không? 

Nếu bạn muốn tránh phải trả tiền túi khi sửa chữa ô tô khi hết hạn bảo hành tại nhà máy, thì bảo hành mở rộng có thể là một khoản đầu tư đáng giá. Nhưng nếu ô tô của bạn còn tương đối trẻ và là kiểu xe cũng như kiểu dáng truyền thống đáng tin cậy, bạn có thể không được hưởng lợi từ bảo hành mở rộng.

(Nguồn: motor1.com)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!