Độ pô xe máy đúng cách như thế nào?

Một quả pô độ sẽ giúp xế yêu nhẹ nhàng, mạnh mẽ và tốc độ hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết độ món đồ chơi xe máy này một cách đúng đắn, phát huy tối đa hiệu qua của chúng nhất.

Độ pô xe máy có 2 kiểu:

Độ pô xe máy hay ống xả có 2 kiểu cơ bản là:

+ Slips - On

+ Và Full System.

- Trong đó, kiểu là Slips - On là kiểu độ chỉ thay thế phần lon pô, buồng nén, phần bụng, cổ. Buồng khí thải vẫn được giữ nguyên, đảm bảo đúng như sản xuất lúc ban đầu.

- Kiểu tiếp theo là Full System phức tạp hơn, đó là kiểu độ thay đổi toàn bộ cấu trúc hệ thống ống xả như: Lon ống xả, cổ xả và bụng ống xả.

- Mỗi kiểu độ có những ưu điểm riêng, nhưng để phát huy tối đa được ưu điểm này thì chỉ phụ công việc lắp ráp là chưa đủ.

Các lỗi phổ biến khi độ pô xe máy:

Những lỗi phổ biến khi độ pô xe máy có thể bạn chua biết là:

+ Động cơ vận hành không ổn định

+ Động cơ bị ngắt đột ngột

+ Tua thấp lại thì bị thừa nhiên liệu do tình trạng “òa” ga

+ Tua máy cao thì bị thiếu nhiên liệu.

+ Những sai lệch không tránh khỏi về hệ thống điện tử có nguy cơ gây hư hại đến cảm biến và làm hư hỏng hệ thống “Map” của pô.

+ Một số dòng xe có thiết kế van xả ở ngay cửa ống xả và khi hệ thống này bị loại bỏ, điều này dẫn đến cảm biến ghi nhận sai và làm động cơ mất khả năng hoạt động khi ở tua máy cao, dẫn đếnkhông thể lên ga được.

- Đa phần người độ pô xe chỉ quan tâm thay đổi về âm thanh. Khi độ pô chỉ tháo lắp pô theo hướng dẫn của hãng, mà bỏ qua các vấn đề liên quan, điều này dẫn đến sự sai sót khi sử dụng hệ thống ống xả đã được nâng cấp.

Những lưu ý khi độ pô xe máy kiểu Slip-On:

- Với kiểu độ hệ thống ống xả Slip-On, sẽ có phát sinh lỗi sau một thời gian do sai lệch về thông số hệ thống.

- Lúc đó, “Map” sẽ theo dõi ghi lại điều này để điều chỉnh tự động trong phạm vi tiêu chuẩn an toàn.

- Các lỗi thường xảy ra khi sử dụng như:

- Chết máy ở tốc độ thấp

  • Tự tăng ga khi hoạt động không tải
  • Gây tốn nhiên liệu
  • Vận hành không êm
  • Và mất tác dụng ga bất thường. 

Những lưu ý khi độ pô xe máy kiểu Full System:

Còn với kiểu độ Full System, ống lắp cảm biến khí xả là điểm lưu ý đầu tiên. Nếu bạn bỏ qua chi tiết này sẽ gặp lỗi ngay và không thể hoạt động bình thường. Từ đó, sai số so với tiêu chuẩn thông số Map về vật liệu hấp thụ,  áp suất, nhiệt độ và nồng độ khí xả trong hệ thống ống xả là điều khó tránh khỏi.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu và độ xe của mình. Nếu bạn đang muốn mua các loại phụ tùng xe máy cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã bạn đã quan tâm bài viết!!!