1. Chọn kéo đúng với mục đích sử dụng

Khi xác định đúng mục đích sử dụng, bạn sẽ có thể dễ dàng đưa ra quyết định nên mua loại kéo nào. Điều này sẽ giúp cho công việc của bạn thuận tiện hơn, bên cạnh đó còn tránh gây nên lãng phí trong quá trình sử dụng.

Khi chọn kéo cắt cành trên cao

  • Nên chọn lưỡi kéo sắc được làm từ chất liệu cao cấp như thép.

  • Có khả năng cắt được cành dày ít nhất 10mm.

  • Nên chọn loại cán nhẹ giúp cho công việc cắt cành thêm thuận tiện và đơn giản.

  • Cán kéo có độ dài ít nhất là 2m để thu hoạch hoặc cắt tỉa các cây cao.

Khi chọn kéo cắt cành để cắt lá cây cảnh

  • Kéo cắt tỉa lá phải là loại kéo lưỡi không quá sắc.

  • Cạnh của nó không sắc như dao mà chỉ được mài hơi vát, mặt tiếp xúc giữa 2 lưỡi kéo phẳng.

Chọn kéo cắt tỉa cành cây cảnh

  • Loại kéo dùng cho việc tỉa cành sẽ là loại lưỡi sắc.

  • Khi cắt tỉa cành với loại kéo này lưỡi sắc thì phần tiếp xúc giữa 2 lưỡi kéo thấp nên ma sát ít, tỉa cây lâu đỡ mỏi tay hơn cho người dùng.

2. Chọn kích thước kéo phù hợp với lòng bàn tay

Kéo làm vườn có nhiều kích cỡ khác nhau, kéo lớn có thể làm bạn mỏi tay còn kéo nhỏ thì khó làm việc. Khi đặt trong lòng bàn tay, cán kéo có chiều dài từ đầu ngón tay đến cổ tay là dễ sử dụng nhất.

Tiêu chuẩn để bạn tham khảo là từ 18cm trở xuống đối với nữ và 20cm trở lên đối với nam. Hãy kiểm tra kích thước cùng trọng lượng khi chọn mua kéo nhé!

3. Phù hợp với tay thuận

Hầu hết các loại kéo trên thị trường dành cho người thuận tay phải, nhưng một số nhà sản xuất cũng có các sản phẩm dành riêng cho người thuận tay trái. Hãy sử dụng kéo làm vườn phù hợp với tay thuận của bạn.

Khi cắt hoa, lá và thân cây, bạn cần sử dụng lực một hợp lý. Trong khi đó, nếu sử dụng tay không thuận bạn sẽ khó điều khiển được chính xác lực tác động của mình, khi cắt cây sẽ bị dập nát, đồng thời rất mau mỏi tay, ảnh hưởng đến công việc. Do đó, tốt nhất hãy chọn một cây kéo phù hợp với tay thuận của bạn nhé.

4. Dễ về sinh, bảo dưỡng

Lưỡi kéo làm bằng thép không gỉ thường được sử dụng để cắt những cây mọng nước. Sau mỗi lần sử dụng, chắc chắn sẽ dính nhựa cây, bùn đất, do đó nên chọn những sản phẩm dễ làm sạch bằng nước và xà phòng, giúp việc bảo trì đơn giản hơn, kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

5. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Một thương hiệu uy tín chất lượng sẽ sở hữu những chiếc kéo có độ bền cao, thuận tiện để bạn thao tác cắt tỉa cành… Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu kéo cắt cành. Nếu không am hiểu, chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn để đưa ra lựa chọn. Gợi ý cho bạn một vài thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người dùng tin tưởng như: Gardena, Honda, Echo…

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và mua được loại kéo cắt cành tốt. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!