1. Dựa vào công suất

Khi chọn mua máy hàn điện tử thì công suất đầu ra, cường độ dòng điện đầu ra và điện thế đầu ra là những yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu. Trong đó, yếu tố cường độ dòng điện tối đa đầu ra quyết định đến đường kính của que hàn mà máy có thể hàn được. Cụ thể về các loại que hàn và máy hàn que phù hợp như dưới đây:

  • Máy hàn công suất đầu ra tới 200A: Có thể hàn que 2 - 2,6mm.

  • Máy hàn 250A - 300A: Có thể hàn que từ 2,6 - 3,2mm

  • Máy hàn 300A - 400A: Có thể hàn các loại que hàn lớn hơn từ 3,2 - 4mm.

2. Dựa vào trọng lượng máy

Một yếu tố cũng cần quan tâm nhiều khi chọn mua máy hàn là trọng lượng máy. Có những máy khối lượng rất lớn, và có những máy lại khá nhẹ. Thường thì các máy khối lượng lớn có công suất hàn, cường độ dòng điện đầu ra lớn hơn các máy nhỏ. Nhưng các máy nhỏ thì linh động hơn trong di chuyển hoặc khi bạn cần hàn trên cao.

3. Nhu cầu hàn các loại vật liệu khác nhau

Nhu cầu hàn các loại vật liệu khác nhau sẽ quyết định đến loại máy hàn bạn cần chọn mua. Các máy hàn que điện tử rất phổ biến hiện nay có thể sử dụng trong xây dựng kết cấu thép và chế tạo công nghiệp. Các kim loại phổ biến có thể được hàn với máy hàn que bao gồm thép carbon, thép hợp kim, thép không gỉ (inox), gang xám và gang dẻo.

Tuy nhiên, máy hàn que không phù hợp để hàn các loại kim loại màu. Các loại kim loại như niken, đồng, nhôm hay hợp kim của chúng phù hợp hơn với các máy hàn TIG, hàn MIG. Nếu nhu cầu của bạn đa dạng thì hãy chọn các loại máy hàn điện tử đa năng có cả khả năng hàn que và hàn TIG hay hàn MIG/MAG trên một máy. Dòng máy này đắt hơn dòng máy hàn que nhưng có ưu điểm là đa năng, thực hiện được hai hoặc ba kỹ thuật trong một máy hàn.

4. Công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter là công nghệ hàng đầu hiện nay, giúp tiết kiệm điện năng trong các sản phẩm máy hàn cũng như nhiều đồ gia dụng khác như là điều hòa, tủ lạnh, máy giặt. Khi chọn mua máy hàn, bạn hãy ưu tiên các sản phẩm được trang bị công nghệ Inverter. Hiện nay, các sản phẩm của Hồng Kỳ - một thương hiệu rất được tin dùng đa phần đã được trang bị công nghệ này.

5. Tự ngắt điện khi quá tải

Một chức năng không thể thiếu ở các sản phẩm máy hàn là nó phải có khả năng tự ngắt điện khi quá tải. Khi bạn thực hiện thao tác hàn, dòng điện có thể trở nên rất lớn và gây cháy máy hàn nếu máy không được trang bị tính năng này. Đa phần các sản phẩm máy hàn hiện nay đều đã được trang bị công nghệ cảm biến tự ngắt điện khi quá tải.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về máy hàn que. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hàn que nhưng chưa biết mua máy hàn que ở đâu chất lượng, uy tín thì hãy tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Chúng tớ có các mặt hàng chuyên về cơ khí như các loại máy cầm tay, dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... ngoài ra chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Nhanh tay truy cập vào Website Sieuchocokhi.vn để được trải nghiệm các mặt hàng mà bạn yêu thích nhất nhé. Bên cạnh website Sieuchocokhi.vn thì chúng tớ cũng có ứng dụng riêng dành cho điện thoại, bạn nên tải app về điện thoại để có thể trải nghiệm một cách tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!